Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam sắp ‘lên kệ’ trên sàn thương mại điện tử

Wuling HongGuang MiniEV sẽ trở thành mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam được bán chính hãng trên một sàn thương mại điện tử.

Hôm nay, trên fanpage chính thức Wuling EV Vietnam, thông tin xe điện HongGuang MiniEV sẽ được bán trên trang thương mại điện tử Tiki đã được công bố. Mẫu xe này sẽ trở thành xe điện đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng mua online bằng nền tảng thương mại điện tử.

Cụ thể, vào sáng ngày 18.08.2023, Xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV và Sàn Thương mại điện tử Tiki đã cùng nhau đặt bút ký kết hợp tác chiến lược, chính thức đưa chiếc xe ô tô điện mini đầu tiên tại Việt Nam lên sàn Tiki.

368596718_257497157227641_4978087547927966727_n
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Wuling và Tiki

Cùng với đó, hai thương hiệu đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi độc quyền với mức ưu đãi khủng áp dụng cho tất cả mẫu xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV, hứa hẹn mang đến hàng trải nghiệm mua sắm mới mẻ:

  • Ưu đãi giảm 6 triệu/đặt cọc với 300 khách hàng đầu tiên
  • Đặt cọc xe chỉ từ 5 triệu đồng
  • Hỗ trợ trả góp 0% liên kết 30 ngân hàng
  • Đặt xe tiện lợi, nhận xe tại đại lý chính hãng

Ngay trong sự kiện, cũng đã có những khách hàng đầu tiên đăng ký lái thử và đặt cọc mua xe. Dự kiến, xe sẽ được bàn giao trước ngày 30/9.

tiki
Gian hàng chính hãng của Wuling trên sàn thương mại điện tử Tiki

Động thái bán Wuling HongGuang MiniEV trên Tiki sẽ giúp người dùng Việt Nam có phương thức mua xe linh hoạt và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng vì đây là mẫu xe tiên phong với hình thức này vì vậy nên cần thời gian để trả lời cho hiệu quả mà nó mang lại. 

Hồi cuối tháng 6, TMT Motors đã chính thức ra mắt mẫu xe điện nhỏ gọn Wuling HongGuang Mini EV tại Việt Nam. Xe được phân phối với 4 phiên bản, giá bán lần lượt từ 239 triệu đến 279 triệu đồng.

Với kích thước nhỏ gọn thể hiện ở chiều dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.621 mm và trục cơ sở 1.940 mm, nhỏ hơn cả KIA Morning, Wuling HongGuang MiniEV có thể dễ dàng len lỏi vào những con ngõ có nhiều rộng chỉ 2m trở lên hay xoay sở trong ngôi nhà có bề ngang trên dưới 3m. 

danh-gia-uu-nhuoc-diem-cua-wuling-hongguang-mini-ev-303314
 

Wuling HongGuang MiniEV gây ấn tượng với vẻ ngoài vuông vức và có nét trẻ trung, đáng yêu. Là một mẫu ô tô Trung Quốc, nó có thiết kế tương đối đơn giản, không có lưới tản nhiệt đục lỗ do là xe điện. 

Nội thất tối giản với vô-lăng 3 chấu không nút bấm, phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Xe không được trang bị màn hình trung tâm, thay vào đó chỉ có một núm xoay chuyển số nằm giữa hàng ghế trước. 

Hiện tại, Wuling HongGuang MiniEV thuộc dòng xe điện cỡ nhỏ, thậm chí còn nhỏ hơn cả mẫu những mẫu xe cỡ A nên không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

Noi-That-Wuling
 

Phương tiện nhỏ gọn này được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 26,82 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 85 Nm. Xe có vận tốc tối đa 100km/h. Xe có hai lựa chọn tầm hoạt động là 120 km và 170 km.

Là một chiếc xe điện, HongGuang MiniEV được trợ cấp 100% phí trước bạ theo chính sách ưu đãi từ Chính phủ. Trong tương lai, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 3.