Samsung Galaxy A15 nhiều điểm nổi bật trong tầm giá khởi điểm 4,5 triệu

Samsung A15 vừa mới ra mắt nhưng được đông đảo người dùng quan tâm. Bởi vì nó có rất nhiều điểm nổi bật nhưng lại trong tầm giá ai cũng tiếp cận được, cụ thể mức giá khởi điểm chỉ 4,5 triệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá những điểm ưu việt của chiếc máy này nhé.

Thiết kế hiện đại với gam màu mới lạ

Mặc dù chiếc điện thoại có giá thành chưa tới 5 triệu nhưng nó lại có ngoại hình vô cùng bắt mắt. Điểm nhấn đầu tiên là về 3 màu nổi bật vàng, xanh và đen. Trong đó, màu vàng chanh khá mới lạ, cũng như góp phần tạo nên sự phá cách và rất phù hợp với các bạn Gen Z.

Cộng thêm vào đó, Samsung Galaxy A15 còn được tích hợp thiết kế “Key Island” mới nhất của hãng Samsung. Theo đó các nút vật lý sẽ được nhô cao lên hơn một chút tựa như các hòn đảo. Cách thiết kế này vừa tạo điểm nhấn cho chiếc smartphone, vừa hỗ trợ người dùng thao tác dễ dàng hơn.

Màn hình A15 Super AMOLED

Hiện nay, các hãng điện thoại ngày càng tập trung vào phát triển chất lượng màn hình điện thoại. Trong đó, chiếc smartphone mới của Samsung có giá thành thấp nhưng cũng được trang bị tấm nền Super AMOLED cao cấp mang đến trải nghiệm xem tuyệt vời. 

Kích thước màn hình của chiếc điện thoại Samsung này là 6.5 inch hỗ trợ tạo một không gian hiển thị rộng rãi hơn. Chưa hết, nó còn cung cấp cho người dùng độ phân giải Full HD+ sắc nét, đi kèm với tần số quét là 90Hz. Nhờ vào đó, bạn có thể thoải mái xem Youtube, lướt TikTok, chơi game một cách mượt mà và sống động.

Đánh giá Samsung A15 có bộ nhớ và hiệu năng ổn định

Theo review của nhiều người dùng, A15 là chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá thấp nhưng hiệu năng hoạt động rất ổn định. Điều này xuất phát từ việc sở hữu con chip 8 nhân Helio G99 của MediaTek. Chính vì vậy mà tốc độ xử lý dữ liệu và các tác vụ cơ bản trên thiết bị rất “êm”.

Bên cạnh đó, người dùng cũng không cần lo lắng về khả năng lưu trữ trên thiết bị. Điện thoại đã được hãng thiết kế sẵn 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Theo đó, người dùng sẽ tải về được nhiều ứng dụng hơn, cũng như giúp thiết bị làm việc đa nhiệm một cách hiệu quả.

Camera 50MP “sống ảo” thỏa thích

Một trong những yếu tố quan trọng và ảnh hưởng đến quyết định người mua điện thoại, đó chính là thiết bị có camera và chế độ chụp ảnh chất lượng. Và đối với Samsung A15 thì bạn hoàn toàn sẽ không bị thất vọng đâu nhé. Siêu phẩm này có hệ thống 3 camera siêu ấn tượng. Bao gồm 1 camera chính 50MP, đi kèm với 1 camera góc siêu rộng 5MP và 1 camera phụ macro 2MP.

Với hệ số camera trên, bạn có thể thỏa thích chụp lại những khoảnh khắc hàng ngày với độ chân thật cao, màu sắc tươi sáng và bắt nét nhanh. Hơn thế nữa, điện thoại còn được phát triển thêm tính năng chụp “Chân Dung” để giúp bạn luôn được tỏa sáng trong những bức hình. Và nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh thì Samsung Galaxy A15 là một lựa chọn đáng xem xét trong phân khúc smartphone giá rẻ.

Thời lượng “pin khủng” dùng trong 2 ngày

Hầu như tất cả những dòng Samsung Galaxy A đời mới điển hình như Samsung Galaxy A05 hay các sản phẩm tương tự đều được hãng chú trọng vào việc nâng cấp chất lượng Pin. Đặc biệt đối với Samsung A15 đã được hãng ưu ái hơn khi được trang bị dung lượng “pin trâu” lên tới 5,000 mAh. Thông số này có thể giúp bạn dư sức sử dụng trong 2 ngày.

Và một khi dung lượng pin điện thoại đã được nâng cấp thì trải nghiệm của người dùng cũng được nâng cao. Bạn sẽ được vô tư sử dụng thiết bị của mình mà không cần phải lo lắng về vấn đề hết pin giữa chừng. Điều này cực kỳ quan trọng đối với những ai thường đi công tác xa, hoặc làm việc ngoài đường như các bác tài xế xe ôm công nghệ.

3 điểm mới trên Samsung A15

Yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể xem xét mua chiếc smartphone Samsung này về phần mềm. Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được từ hãng thì thiết bị được trang bị sẵn OneUI 6.0 mới nhất của hệ điều hành Android 14. Từ đó, thiết bị mang đến rất nhiều tính năng thú vị, cũng như giúp giao diện có màu sắc chuẩn hơn và mang tính cá nhân hóa cao hơn.

Ngoài ra, Samsung cũng cam kết sẽ nâng cấp hệ điều hành với 4 lần cập nhật phần mềm và 5 năm bản vá bảo mật. Như vậy, bạn có thể vừa sử dụng được bảo mật vân tay và nhận điện khuôn mặt nhằm bảo vệ tối ưu thông tin và dữ liệu của người dùng một cách thông minh nhất.

Tuy vậy có một điểm đáng quan trọng là dòng Samsung này không hỗ trợ khả năng kháng nước theo chuẩn IPxx. Vì thế, khi sử dụng thiết bị bạn nên hạn chế tiếp xúc với để tránh làm ảnh hưởng “tuổi thọ” của máy.

Kết luận

Nhìn chung, Samsung A15 là một chiếc smartphone nên tham khảo đến trong tầm giá khởi điểm 4,5 triệu. Với thiết kế màu sắc ấn tượng, hiệu năng “khỏe”, camera “sống ảo” chất lượng và màn hình Super AMOLED 90Hz mượt mà. Người dùng chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi “xuống tiền” cho chiếc smartphone này.