Sedan nhà Honda là mẫu xe cỡ trung duy nhất vượt qua bài thử nghiệm va chạm khắc nghiệt

Honda Accord 2023 là mẫu xe cỡ trung duy nhất nhận đánh giá "Tốt" trong bài thử nghiệm va chạm mới của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) về mức độ an toàn cho hành khách ngồi ghế sau.

Theo dữ liệu của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS), Honda Accord 20223 là mẫu xe cỡ trung duy nhất đạt xếp hạng "Tốt" (Good) trong bài kiểm tra an toàn mới nhất.

Trong đợt thử nghiệm lần này, cả 7 mẫu xe tham gia (gồm 1 SUV và 6 sedan cỡ trung) đều đã bảo vệ tốt cho hành khách ngồi hàng ghế trước nhưng chúng lại gặp khó khăn trong việc bảo vệ cho hành khách ngồi hàng ghế sau.

YT-2023-Honda-Accord-IIHS-Crash
 

Đây là thử nghiệm va chạm mới cập nhật của IIHS nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đem đến những sản phẩm an toàn hơn, đồng thời cung cấp thông tin hữu ích hơn đến người tiêu dùng.

Theo đó, họ đã đặt thêm một hình nộm thử nghiệm va chạm vào hàng ghế sau của xe trong các cuộc thử nghiệm va chạm. Những bài kiểm tra này cũng cho thấy những đổi mới an toàn được cung cấp người lái xe không được thực hiện đồng bộ trên cả phương tiện.

Trong một nghiên cứu về an toàn phương tiện, IIHS đã phát hiện ra khách hàng ngồi hàng ghế sau có nguy cơ thương tích gây tử vong cao hơn khi ngồi hàng ghế trước.

Điều này xảy ra với những chiếc xe mới, cho thấy công nghệ an toàn của hàng ghế sau đang dần bị tụt hậu so với hàng ghế trước.

2023-Moderate-Overlap-Front-Cras
 

Trong những chiếc xe mới được thử nghiệm bởi IIHS, Subaru Outback 2023 đạt xếp hạng "Khá" (Acceptable), Nissan Altima và Toyota Camry xếp hạng "Trung bình" (Marginal) và Hyundai Sonata, Kia K5 và Volkswagen Jetta đều nhận xếp hạng "Kém" (Poor).

Ông David Harkey - Chủ tịch IIHS cho biết: "Ở hầu hết những chiếc xe cỡ trung mà chúng tôi đã thử nghiệm, hình nộm ở hàng ghế sau trượt về phía trước hoặc tụt xuống phía dưới dây an toàn, khiến dây bị lệch lên bụng, làm tăng nguy cơ thương tổn nội tạng.

Trong 3 phương tiện bị đánh giá kém, các kiểm tra hình nộm ngồi hàng ghế sau cũng cho thấy khả năng bị thương ở đầu, cổ hoặc ngực cao hơn".

2023-honda-accord-1-8356
 

Tuy nhiên, Honda Accord đã xuất sắc vượt qua bài thử nghiệm va chạm này. Theo IIHS, chiếc sedan nhà Honda hoạt động cực kỳ tốt, kiểm tra hình nộm không có nguy cơ chấn thương cao do các dây đai an toàn phía sau đã kiểm soát tốt chuyển động của hình nộm.

Bên cạnh đó, hình nộm được sử dụng trong thử nghiệm này có kích cỡ tương đương một đứa trẻ 12 tuổi nhằm phản ánh chính xác hơn tình hình thực tế.

Để đạt xếp hạng "Tốt", không được có quá nhiều rủi ro gây thương tích ở đầu, cổ, ngực hoặc đùi cho hình nộm ngồi hàng ghế sau. Nó cũng phải được giữ đúng vị trí, không bị tụt xuống và phải bảo trì một khoảng cách an toàn so với ghế trước.