Siêu phẩm tái hiện, MU áp sát top 4 ngày trở lại Ngoại hạng Anh

Kết quả MU đấu với Everton - Đoàn quân của HLV Ten Hag đã có một chiến thắng tưng bừng để vươn tới gần hơn top 4 Ngoại hạng Anh.

Dù phải làm khách trên sân của Everton nhưng MU lại có một khởi đầu như mơ. Ngay phút thứ 3, Dalot tạt chính xác cho Garnacho tung người móc bóc bay vào góc cao khung thành. Pha làm siêu phẩm y hệt nhưng những gì Rooney từng làm vào lưới Man City ở mùa giải 2011.

mu-vs-everton-2-1701023884.jpg
Garnacho mở tỷ số cho MU bằng một siêu phẩm xe đạp chổng ngược đẳng cấp (ảnh: Getty)

Thế nhưng sau khi có bàn dẫn trước, MU lại trở về với lối chơi cũ đó là phòng ngự thụ động. Họ nhường sân cho Everton và chỉ chờ thời cơ phản công.

Đội chủ nhà triển khai bóng bổng khá hiệu quả. Và nếu may mắn hơn đáng ra đã có không chỉ 1 bàn thắng. Trong đó có tình huống phút 31, Dwight McNeil đánh bại Onana nhưng tiền vệ trẻ Mainoo đã kịp cứu thua trên vạch vôi.

Sang hiệp 2, MU tiếp tục chơi phòng ngự phản công nhưng tạo được nhiều sự nguy hiểm hơn. Phút 56, Bruno chọc khe cho Martial vào vòng cấm trước khi anh ngã và bị trọng tài phạt thẻ vì ăn vạ.

mu-vs-everton-1-1701023885.jpg
Cú sút của Rashford là quá khó khiến Pickford dù đoán đúng hướng nhưng cũng không thể cản phá (Ảnh: Getty)

VAR sau đó xem lại rồi xóa thẻ và cho MU hưởng penalty. Rashford là người thực hiện và không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Quỷ đỏ sau đó có thêm một bàn nữa từ tình huống phối hợp phản công giữa Pellistri, Bruno Fernandes và Martial. Số 9 là người ghi bàn cuối cùng ấn định chiến thắng cho MU.

Trận thắng này giúp MU leo lên hạng 6 Ngoại hạng Anh. Hiện họ có 24 điểm sau 13 vòng và chỉ còn kém top 4 của Aston Villa đúng 4 điểm.