Thần đồng Indonesia rời đội bóng châu Âu

Marselino Ferdinan không được CLB Deinze gia hạn hợp đồng sau mùa giải 2023/24.

Sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc, cầu thủ trẻ Marselino Ferdinan của Indonesia cũng đã nói lời chia tay với CLB KMSK Deinze, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì của Bỉ. Sau 2 mùa giải thi đấu tại đây, tiền vệ sinh năm 2004 ra sân vỏn vẹn 7 trận và ghi được một bàn thắng duy nhất. 

Trên trang mạng xã hội, đội Deinze ra thông báo: "Mùa giải đã kết thúc. Điều này có nghĩa là chúng tôi cũng phải nói lời chia tay với một số cầu thủ hết hạn hợp đồng. Marselino Ferdinan nằm trong số đó.

Anh ấy đến đây vào tháng 2/2023, từ Persebaya Surabaya, một trong những CLB lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Indonesia. Cầu thủ này khi đó mới 18 tuổi và anh đến KMSK Deinze để có được trải nghiệm đầu tiên ở châu Âu”.

kkhazennnrcnb2q-1719981218.jpeg
Marselino Ferdinan không được gia hạn hợp đồng với đội hạng Nhì Bỉ

Đáng chú ý, đội hạng Nhì nước Bỉ khẳng định thương vụ Marselino phần lớn là tạo hiệu ứng truyền thông: “Thương vụ Marselino Ferdinan là một cú hích lớn cho mạng xã hội của CLB chúng tôi. Anh ấy đã chơi tổng cộng 7 trận chính thức cho Deinze và ghi được 1 bàn thắng trong 2 mùa giải vừa qua”.

Trong màu áo CLB Deinze, Ferdinan không có nhiều đóng góp. Ở 3 trận đấu mà cầu thủ này được ra sân ở mùa giải 2023/24, anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 18 phút, trung bình 6 phút mỗi trận. Thay vào đó, Marselino Ferdinan thường xuyên trở lại Indonesia để cùng đội bóng xứ Vạn đảo dự các giải đấu quan trọng như U23 châu Á, vòng loại World Cup. 

Sau khi chia tay Deinze, Marselino nhiều khả năng vẫn ở lại Bỉ tìm kiếm cơ hội thi đấu. Nhiều thông tin cho rằng anh sẽ gia nhập đội bóng mang tên Dender ở hạng dưới nữa. Dù không tạo được nhiều ấn tượng ở châu Âu nhưng cầu thủ này là một trong số nhân tố chủ chốt, thường xuyên toả sáng trong màu áo Indonesia ở các giải châu lục.