Thúc đẩy niềm đam mê ẩm thực với loại thực phẩm bổ dưỡng bởi Hutech Young Chef 2024

Chiều ngày 5/4/2024, tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) (Cơ sở 475A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh), đã diễn ra hội thảo và chung kết cuộc thi “HUTECH YOUNG CHEF 2024 - Hương vị tuyệt vời từ khoai tây Hoa Kỳ” với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa về ẩm thực.

 

Cuộc thi có sự tham gia của các đầu bếp có tên tuổi, cùng đông đảo các bạn sinh viên

Tham dự chương trình có PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng - Trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, cùng các giảng viên Khoa; đại diện nhà tài trợ là Bà Quỳnh Nguyễn - Đại diện văn phòng liên lạc Khoai Tây Hoa Kỳ; các vị BGK bao gồm: Chef. Norbert Ehrbar – Bếp trưởng điều hành/cố vấn ẩm thực tại Nhật Nam Fine foods, thành viên World Master Chef Society; Chef. Trần Hồ Nhựt Linh – Iron chef Việt Nam 2012; Chef. Lê Nguyễn Hoàn Long - Phó chủ tịch Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam.

BTC Trao hoa cho các vị BGK và nhà tài trợ Hiệp Hội khoai tây Hoa Kỳ. Ba vị đầu bếp từ trái qua phải là Chef. Lê Nguyễn Hoàn Long; Chef. Norbert Ehrbar và Chef. Trần Hồ Nhựt Linh

“HUTECH YOUNG CHEF- Hương vị tuyệt vời từ khoai tây Hoa Kỳ” là cuộc thi được Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức nhằm thực hiện phong trào sinh viên năm học 2023 – 2024, hướng đến kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa. Cùng với đó góp phần mở rộng kiến thức cho sinh viên Khoa về chuyên môn trong lĩnh vực F&B. Đây là một sân chơi bổ ích, mang tính học thuật và cũng là nơi tuyệt vời cho các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật nấu ăn thể hiện tài năng của mình, tại đây các thí sinh có thể thỏa sức sự sáng tạo và chế biến món ăn.

Được phát động từ ngày 8/3/2024 cuộc thi đã thu hút hơn 8.000 lượt tiếp cận với hơn 30 đội tham gia dự thi tử các sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và các Trường khác trên địa bàn TP.HCM. Sau vòng sơ khảo, chương trình đã chọn ra 12 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Chương trình ra với hai hoạt động chính. Đầu tiên là hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng khoai tây Hoa Kỳ để tạo ra những món ăn tuyệt vời. Tiếp theo là giao lưu và hội thi ẩm thực, thí sinh tham gia chương trình được giao lưu, hỏi đáp, học hỏi cùng Đầu Bếp Quốc tế Chef Norbert Ehrbar, sau đó mỗi đội thi 2 thí sinh sẽ cùng tham gia trổ tài chế biến 2 món ăn với nguyển liệu chính là khoai tây Hoa Kỳ.

Bà Quỳnh Nguyễn - Đại diện văn phòng liên lạc Khoai Tây Hoa Kỳ chia sẻ những kiến thức thú vị về khoai tây tại hội thảo.

Tại buổi hội thảo, Bà Quỳnh Nguyễn đã giới thiệu ra sự đa dạng của các loại khoai tây và cho biết về những chất dinh dưỡng mà khoai tây Hoa Kỳ mang lại, cùng với đó là nhiều tác dụng bổ ích nhưng ít người biết tới như cung cấp cacbohidrat, vitamin C, Kali dồi dào, hạn chế sự tăng cân, tốt cho não và cơ bắp,… Bà cũng chia sẻ một số cách bảo quản khoai tây và sử dụng khoai tây đúng cách.

Sau đó là buổi tranh tài của 12 đội thí sinh đã xuất sắc đã vượt qua nhiều đối thủ ở vòng thi sơ khảo trước đó. Họ là các sinh viên đến từ trường Đại học Công nghệ TP.HCM và những bạn trẻ đam mê ẩm thực từ các trường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

12 đội thí sinh so tài ở buổi chung kết cuộc thi “HUTECH YOUNG CHEF 2024”

Các thi sinh đã cùng nhau tranh tài và thi đấu, với những khả năng sáng tạo, tinh tế và độc đáo được thể hiện qua từng món ăn.

Nguyên liệu chính của cuộc thi năm nay là khoai tây Hoa Kỳ. Một nguyên liệu thú vị và đa dạng, là loại nguyên liệu phổ biến và nhiều công dụng trong ẩm thực. Với hương vị đặc biệt, chúng có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Từ món khoai tây chiên giòn rụm, món nui xào thơm ngon đến những món bánh ngọt tuyệt hảo. Khoai tây Hoa Kỳ đã trở thành một nguồn cảm hứng vô tận cho các đầu bếp trẻ.

Đầu Bếp Quốc tế Chef Norbert Ehrbar hướng dẫn các thí sinh một số cách chế biến Khoai tây

Cuộc thi được đánh giá bởi một ban giám khảo chuyên nghiệp, bao gồm những đầu bếp tên tuổi trong ngành ẩm thực. Họ không chỉ đánh giá theo hương vị, mà còn theo sự sáng tạo và thẩm mỹ của món ăn.

Sau màn tranh tài, cuối cùng BGK đã tìm ra những đầu bếp trẻ vô cùng tài năng và triển vọng, cụ thể: Giải nhất thuộc về đội KOKO BIRD - Nguyễn Hoàng Anh Thư - Phan Nguyễn Quốc Huy - Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH); Giải Nhì thuộc về đội ZERSTORER - Dương Công Danh - Bùi Vũ Anh Khoa – Trường Đại học Công Thương TP.HCM; Giải Ba thuộc về đội CREATIVE TEAM - Cao Thị Kim Lành - Nguyễn
Vinh Ngôn - Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH); Giải Khuyến khích 1 thuộc về đội FOODIE - Nguyễn Mai Trinh - Lê Bảo Duy - Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH); Giải Khuyến khích 2 thuộc về đội KHÁNH DUYÊN - Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Nguyễn Duy Khánh - Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia sôi nổi của các thí sinh và đông đảo các thành phần tham dự. Cuộc thi có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tạo động lực để khích lệ sinh viên Trường Đại Học Công Nghệ Tp HCM nói riêng và các bạn trẻ đam mê về ẩm thực trên các trường thuộc địa bàn thành phố nói chung.

Những bạn trẻ đam mê nấu ăn có thêm sân chơi bổ ích để giao lưu trao đổi kiến thức về ẩm thực cũng như nâng cao kỹ năng nghiệp vụ

Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tạo cơ hội để các bạn sinh viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức từ những siêu đầu bếp hàng đầu Việt Nam và Quốc Tế, cung cấp cho sinh viên kiến thức bổ ích về khoai tây Hoa kỳ cũng như kỹ năng chế biến khoai tây Hoa kỳ thành những món ăn cao cấp với nguồn nguyên liệu Việt Nam cũng như thoả niềm đam mê nấu ăn và sáng tạo ra những công thức mới qua việc kết hợp tinh tế giữa ẩm thực Việt và khoai tây Hoa kỳ.

Một số hình ảnh khác tại cuộc thi:

73a09402-1712404649.jpg
 
73a09439-1712404649.jpg
 
73a09441-1712404649.jpg
 
73a09311-1712404649.jpg