Tiền Giang: Phòng Cảnh sát giao thông với nhiều hoạt động ý nghĩa

Hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn”, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT)- Công an tỉnh Tiền Giang đã vận chuyển 24.000 chai nước tinh khiết đến với người dân bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn, thiếu nước.

Nghiêm túc thực hiện nội dung Công điện số 14/CĐ-BCA-V01 ngày 10/4/2024 của Bộ Công an về việc “Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân”, hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn”, vào ngày 15/4/2024, Phòng CSGT- Công an tỉnh Tiền Giang đã bố trí cán bộ, chiến sĩ vận chuyển 24.000 chai nước tinh khiết (loại 500ml) đến với người dân 2 địa phương đang trong tình trạng thiếu nước sạch, ảnh hưởng bởi hạn, mặn xâm nhập là xã Bình Ân (huyện Gò Công Đông) và xã Tân Phú (huyện Tân Phú Đông).

u2-1713317079.jpg

Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT- Công an tỉnh Tiền Giang trao tặng nước tinh khiết cho người dân vùng hạn mặn ở xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông. (Ảnh: Trọng Tín)

 

Việc làm trên của lực lượng CSGT ở Tiền Giang thật đáng ghi nhận, thắm đượm tình nghĩa “quân- dân”, là một trong những hoạt động thường xuyên của lực lượng CSGT nói riêng, ngành công an tỉnh Tiền Giang nói chung.

Trước đó, vào ngày 9/4/2024, lực lượng công an các cấp ở Tiền Giang đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân, nhất là trong các trường học, vận động học sinh và phụ huynh chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông; thông tin, tuyên truyền về công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm của lực lượng công an nhằm tạo sự lan tỏa, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông.

 

aw-1713317026.jpg

Phát tờ bướm tuyên truyền luật giao thông cho học sinh Trường THPT Tân Hiệp, huyện Châu Thành. (Ảnh: Trọng Tín)

 

Được biết, hoạt động trên được Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang xây dựng kế hoạch và triển khai chuyên đề tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông có liên quan đến lứa tuổi học sinh. Kế hoạch trên được chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu từ ngày 1/4/2024 kéo dài tháng 12/2024 nhằm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự trên các địa bàn thuộc tỉnh Tiền Giang cho các em học sinh khi đến trường.