Tottenham tìm người thay Kane: Lukaku và ai nữa?

Tottenham hiện đang có một danh sách rút gọn gồm 5 tiền đạo để thay thế Harry Kane.

Harry Kane đã hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu Bảng tới Bayern Munich vào tuần trước. Kane là cầu thủ ghi bàn số 1 mọi thời đại của Tottenham. Anh đã ghi 280 bàn sau 435 lần ra sân cho câu lạc bộ, nên sự ra đi của Kane để lại khoảng trống rất lớn cho Gà trống.

Gần như không ai có thể thay thế Kane, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Spurs. Tuy nhiên, Tottenham cũng cần một tiền đạo vào lúc này để bổ sung cho hàng công yếu ớt hiện tại.

Theo tờ Gazzetta dello Sport của Ý, Tottenham đã xác định được 5 phương án thay thế Kane.

Đầu tiên là tiền đạo thuộc biên chế Chelsea Romelu Lukaku. Đàm phán giữa chân sút người Bỉ và Juventus đã bị đình trệ thời gian qua. Chelsea được cho là sẽ chấp nhận mức giá 40 triệu Bảng cho cầu thủ này.

Tuy nhiên, vấn đề được cho là Lukaku không muốn ở lại Premier League và lối chơi của anh không phù hợp nhất với triết lí của tân HLV Ange Postecoglou.

lu-1692090923.jpg
 
Lukaku và Vlahovic đang nằm trong tầm ngắm của Tottenham. Ảnh: Getty.

Một cầu thủ khác được Tottenham để mắt đến là tiền đạo Mehdi Taremi của Porto. Anh đã ghi 22 bàn và có 8 pha kiến ​​tạo trong 33 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa trước. Cầu thủ 31 tuổi này được cho là chỉ có giá 25 triệu Bảng.

Tiền đạo thứ ba Spurs quan tâm là Folarin Balogun của Arsenal. Pháo thủ được cho là muốn khoảng 47 triệu Bảng cho cầu thủ này. Anh đã ghi 22 bàn khi được cho mượn tại Reims mùa trước.

Gazzetta dello Sport nói thêm rằng trước khi Kane ra đi, Spurs đã xem xét khả năng ký hợp đồng với Gent Gift Orban, 21 tuổi, tiền đạo người Nigeria đã ghi 9 bàn sau 10 trận ở Bỉ mùa trước.

Cuối cùng, Tottenham được cho là đã theo dõi tình hình của tiền đạo Dusan Vlahovic của Juventus vào tháng trước, nhưng họ đã từ bỏ vì cho rằng Kane sẽ ở lại. Song, trong bối cảnh ngôi sao người Anh đã ra đi, Spurs có thể sẽ hỏi mua Vlahovic. Cầu thủ 23 tuổi người Serbia được định giá khoảng 68 triệu Bảng.

Harry Kane gia nhập Bayern Munich. Video: Dugout.