Toyota Corolla Cross sắp có thêm bản mới chạy bằng nhiên liệu hydro

Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept - Mẫu xe concept chạy bằng nhiên liệu hydro vừa được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại Indonesia.

Phiên bản concept sử dụng nhiên liệu hydro của mẫu SUV đô thị Toyota Corolla Cross đang được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Gaikindo Indonesia 2023. 

Sản phẩm này nằm trong chuỗi xe xanh hướng đến mục tiêu trung hòa carbon bằng cách tiếp cận đa chiều của thương hiệu ô tô Nhật Bản.

img-bgt-2021-2023-giias-toyota-c
 

Khác với những xe nhiên liệu hydro khác, Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept không dùng pin năng lượng hydro mà sử dụng hydro làm nhiên liệu.

Theo đó, xe vẫn được trang bị động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh 1.6L. Hydro sẽ được trộn với không khí và nén trong xi-lanh của động cơ. Tia điện từ bugi sẽ kích nổ hỗn hợp này để tạo ra động năng giúp xe lăn bánh.

Xe được trang bị 2 bình nhiên liệu hydro, một nằm dưới sàn khoang hành lý và một đặt dưới hàng ghế sau.

img-bgt-2021-2023-giias-toyota-c (1)
 

Nhờ sử dụng hydro tinh khiết, Corolla Cross Hydrogen Concept sẽ không thải ra khí CO2 như xe chạy xăng và dầu. Ngoài ra, xe tốn ít thời gian nạp nhiên liệu hơn xe điện và cũng không cần lo lắng về pin.

Về nội thất bên trong khoang lái, thiết kế của bản Hydrogen Concept không khác biệt nhiều so với các phiên bản Corolla Cross thường. 

Tuy nhiên, hỗn hợp không khí và hydro có mật độ năng lượng thấp dẫn đến công suất của xe cũng thấp hơn.

img-bgt-2021-2023-giias-toyota-c (2)
 

Hiện tại, Toyota Corolla Cross Hydrogen Concept vẫn đang trong quá trình chạy thử nghiệm tại Nhật Bản. Toyota cũng chia sẻ rằng nó đã đạt khoảng 40% kế hoạch thương mại hóa.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross hiện là mẫu SUV ăn khách nhất thị trường và cũng là dòng xe có doanh số cao nhất của Toyota. Xe bán tại Việt Nam có cả bản máy xăng và hybrid, giá bán dao động trong khoảng từ 755 - 955 triệu đồng.