TP Cần Thơ: Kịp thời khống chế đối tượng ngáo đá cướp xe cấp cứu gây náo loạn đường phố

Trưa ngày 15/6, một đối tượng có biểu hiện “ngáo đá” xông vào khuôn viên Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ dùng dao đe dọa người dân và cướp xe cấp cứu chạy ra đường, gây náo loạn trung tâm quận Ninh Kiều.

Theo đó, đối tượng tên L. H. N, 37 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Trước đó, khoảng 12h30 trưa ngày 15/6, Công an phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ nhận được tin báo từ lực lượng bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ có một nam thanh niên biểu hiện “ngáo đá” mang dao xông vào bệnh viện đe dọa người dân ở khu cấp cứu, Trưởng Công an phường Tân An cùng lực lượng nhanh chóng đến hiện trường để thuyết phục đối tượng buông dao, khi đó đối tượng đi về hướng về bãi xe cứu thương của bệnh viện rồi bất ngờ nhảy vào điều khiển một chiếc xe cấp cứu (có sẵn chìa khóa trong xe) và tung cổng bệnh viện bỏ chạy.

anh-01-1655338994.jpg
Lực lượng Công an quận Ninh Kiều khoanh vùng khu vực xảy ra vụ việc để phục vụ điều tra làm rõ. Ảnh: Cổng TTĐT CATP Cần Thơ.

Cảnh sát 113 dùng phương tiện chắn lối đi, cản đường xe cấp cứu do đối tượng đang điều khiển và cảnh báo người dân xung quanh.

Sau khi ra khỏi bệnh viện, đối tượng điều khiển xe cứu thương chạy vòng qua các tuyến đường như Đại lộ Hòa Bình, Đề Thám, Lý Tự Trọng... Lực lượng làm nhiệm vụ đã điều 3 xe tải, nhiều xe môtô chuyên dụng để đón chặn ở các tuyến đường, khi đến đường Châu Văn Liêm, đối tượng đã đâm xe vào gốc cây và bị khống chế, bắt giữ ngay tại chỗ. Sau đó đối tượng được đưa cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ.

Xe cứu thương của bệnh viện bị hư hỏng nặng phần đầu xe, không có người dân nào bị ảnh hưởng.

anh-02-1655338994.jpg
Xe cấp cứu bị hư hỏng nặng phần đầu xe. Ảnh: Cổng TTĐT CATP Cần Thơ.
anh-03-1655338994.jpg
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Cổng TTĐT CATP Cần Thơ.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ các vấn đề có liên quan và nhân thân của đối tượng (đối tượng trạng thái tinh thần không minh mẫn, không có giấy tờ tùy thân) để phục vụ xử lý theo quy định của pháp luật.