Trọng tài Anh cướp trắng trợn quả penalty của Đức trước Tây Ban Nha

Đức lẽ ra đã được hưởng quả penalty trong tình huống bóng chạm tay rõ ràng cầu thủ Tây Ban Nha.

Đánh bại chủ nhà Đức đầy cảm xúc với tỷ số 2-1 sau 120 phút căng thẳng, Tây Ban Nha là đội đầu tiên giành quyền tham dự bán kết Euro 2024. Tuy nhiên câu chuyện của trọng tài Antony Taylor đang được nhắc đến rất nhiều sau trận đấu với tình huống bỏ qua quả phạt đền mười mươi của ĐT Đức ở trong hiệp phụ thi đấu thứ nhất trước Tây Ban Nha.

Cụ thể, cú sút ở ngoài vòng cấm của Musiala rõ ràng đã chạm vào tay của Cucurella trước khi đổi hướng và bay ra ngoài. Thậm chí, tình huống quay chậm cho thấy cánh tay của hậu vệ Tây Ban Nha đã khiến cơ thể của cầu thủ này phình to hơn bình thường.

grvlcnpacaedoaj-1720205716.png
Cánh tay của Cucurella ở rất xa so với cơ thể

Đặc biệt VAR cũng không vào cuộc ở tình huống này. VAR gần như không kiểm tra và hoàn toàn bỏ qua tình huống dẫn đến penalty cực kỳ quan trọng. Đây có thể coi là sai lầm nghiêm trọng và khá khó hiểu của trọng tài Antony Taylor cũng như tổ trọng tài VAR.

grvkypyacaiwimp-1720205755.png
Một góc quay khác cho thấy tình huống bóng chạm tay rất rõ ràng

Trong suốt 120 phút của trận đấu, trọng tài Antony Taylor cũng để lại nhiều dấu hỏi vì cách cầm còi. Vị vua áo đen người Anh bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi nguy hiểm. Thậm chí Toni Kroos phải đến pha phạm lỗi thứ 6 mới bị rút thẻ vàng cảnh cáo đầu tiên.

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Tây Ban Nha đến ở hiệp phụ thứ 2. Ở những phút cuối cùng, cú đánh đầu của Mikel Merino đã hoàn toàn đánh bại được thủ môn Neuer qua đó mang về chiến thắng đầy kịch tính cho La Roja trước chủ nhà Đức.