Á quân Nhật Bản 'đè bẹp' Thái Lan trận mở màn giải vô địch châu Á

(Trực tiếp bóng chuyền) - Cập nhật diễn biến trực tiếp trận đấu mở màn giải bóng chuyền nam vô địch châu Á 2023 diễn ra giữa Thái Lan với Nhật Bản.

Set 1: Thái Lan thua 19-25 Nhật Bản

Nhập cuộc với tinh thần "không có gì để mất", đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan đã khiến Nhật Bản phải dè chừng khi cầm hòa 3-3. Sau đó, Nhật Bản đã tạo cách biệt an toàn 3-5 điểm trước Thái Lan và duy trì đến khi set đấu kết thúc.

Set 2: Thái Lan thua 21-25 Nhật Bản

Mặc dù có bộ ba Ran Takahasi, Yuji Nishida và đội trưởng Yuki Ishikawa trên sân nhưng Nhật Bản đã không áp đảo Thái Lan như trong suy nghĩ của NHM. Đội tuyển Thái Lan đã có sự nghiên cứu rất kỹ về các đối thủ lần này, thậm chí là tự tin với đội hình trẻ.

Thái Lan đã bắt được nhịp đấu tại set 2 khi chơi ngang ngửa đội bóng hạng 5 thế giới, đương kim á quân giải đấu đến nửa cuối set 2. Ở những điểm quan trọng quyết định trận đấu, đẳng cấp luôn là sự quyết định. Các chàng trai Nhật Bản vượt lên dẫn trước 22-20, sau đó kết thúc set đấu với chiến thắng 25-22.

Set 3: Thái Lan thua 22-25 Nhật Bản

Sau 2 hiệp thua liên tiếp, đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan chỉ còn đúng 1 cơ hội để lật ngược ván cờ. HLV người Hàn Quốc của đội tuyển Thái Lan đứng ngoài đường biên đã đưa ra các chiến thuật liên tục để hỗ trợ học trò. 

Nhờ vậy, tuyển Thái Lan đã có thể duy trì phong độ và một lần nữa chơi ngang cơ đối thủ trong thời gian dài. Đáng tiếc, kịch bản của set 2 đã tái diễn. Đội tuyển Thái Lan thua nuối tiếc 22-25 Nhật Bản ở set đấu thứ 3.

Với chiến thắng này, tuyển Nhật Bản nhận về 3 điểm trên BXH giải đấu và 0.46 điểm trên BXH thế giới. Ngày mai, tuyển Nhật Bản sẽ đấu với Uzbekistan vào lúc 16h45. Trong khi đó, tuyển Thái Lan sẽ có 1 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu với Uzbekistan vào lúc 16h45 ngày 21/8.

Đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan sẽ đánh trận ra quân giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2023 với đương kim á quân Nhật Bản (hạng 5 thế giới) vào lúc 16h45 hôm nay, ngày 19/8.