Uống gì để mắt sáng hơn? 7 công thức không nên bỏ qua để đôi mắt sáng khỏe

Uống gì để mắt sáng hơn? Luôn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm khi thảo luận về các giải pháp giúp đôi mắt sáng khỏe.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, giúp chúng ta nhìn ngắm thế giới xung quanh. Để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, bên cạnh việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt, tập luyện thể dục thường xuyên, thì chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là bổ sung các loại thức uống tốt cho mắt, cũng là việc cần được chú trọng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá xem uống gì để mắt sáng hơn nhé. 

Uống gì để mắt sáng hơn? 7 loại nước uống không thể bỏ qua

Nước cam 

Nước cam cung cấp lượng lớn vitamin C cho mắt

Đây là một trong những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp giảm nguy cơ hình thành đục thủy tinh thể, đồng thời, giữ cho các mạch máu ở mắt luôn khỏe mạnh và ổn định. Hơn nữa, trong cam còn chứa folate - vitamin B9, rất cần thiết cho sự phát triển thị lực ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Nước ép kết hợp bông cải xanh, rau bina và cải xoăn

Đây đều là những nguồn cung giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt trước tác động tiêu cực của gốc tự do. Thêm vào đó, các nghiên cứu chỉ ra rằng lutein và zeaxanthin trong ba loại rau xanh này có khả năng lọc các bước sóng ánh sáng xanh năng lượng cao gây hại cho mắt, đồng thời giúp bảo vệ và duy trì các bảo mắt khỏe mạnh. 

Nước ép kết hợp chuối, quả hạch và mãng cầu

Công thức của loại nước ép mix này sẽ giúp bổ sung nhiều vitamin cho mắt như: 

- Chuối cung cấp alpha và beta-carotene, cả hai đều được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A.

- Các loại hạt và mãng cầu xiêm bổ sung khoáng chất vi lượng, giúp bảo vệ sức khỏe mắt và thúc đẩy thị lực tốt hơn. 

 Nước ép kết hợp cà rốt, củ cải đường và táo

Cà rốt thì quá quen thuộc với các danh sách thực phẩm tốt cho mắt, vì giúp duy trì thị lực khỏe và tăng cường sức khỏe tổng thể của mắt. Nhưng hãy thử kết hợp thêm củ cải đường và táo, vì sẽ giúp cho thức uống có vị ngọt thanh, thơm ngon hơn, đồng thời giúp ngăn cản sự tấn công của bệnh lý gây suy giảm thị lực, bởi: 

- Củ cải chứa lutein và zeaxanthin sẽ hỗ trợ sức khỏe điểm vàng và võng mạc. 

- Táo rất giàu bioflavonoid, một hoạt chất được biết đến với tác dụng tăng cường thị lực.

Nước ép kết hợp khoai lang và bí ngô

Nghe có vẻ khó uống, nhưng đây là loại thực uống rất tốt cho mắt đấy, vì cả hai đều chứa nhiều vitamin A và C, giúp mắt sáng khỏe hơn. Ngoài ra, một điểm cộng nhỏ cho công thức này là bí ngô chứa nhiều chất xơ và kali, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. 

Nước ép cà chua

Cà chua chứa vô vàn dưỡng chất thiết yếu cho đôi mắt

Cà chua là một nguồn nguyên liệu chứa vô vàn dinh dưỡng thiết yếu cho đôi mắt như: 

- Vitamin C

- Vitamin A

- Kali 

- Lycopene - Một hoạt chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ mắt trước nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. 

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, axit amin và chất điện giải, giúp thuyên giảm các triệu chứng của bệnh tăng nhãn áp, một bệnh lý về mắt có thể gây tổn thương các mạch máu nhỏ và dây thần kinh thị giác.

Mẹo để chăm sóc mắt sáng khỏe 

Bên cạnh bổ sung vitamin và khoáng chất qua các loại thức uống, hãy thực hiện một số mẹo sau để chăm sóc mắt tốt hơn nhé. Ví dụ như: 

Thường xuyên vận động

Vận động không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn phòng ngừa bệnh về mắt

Vận động là cách tốt nhất giúp kiểm soát cân nặng, vì thừa cân hay béo phù đều có khả năng làm tăng biến chứng tiểu đường, một trong những nguyên nhân gây tăng nhãn áp hoặc bệnh lý về võng mạc. 

Đeo kính râm

Kính râm có thể ngăn chặn từ 99 đến 100% các tia bức xạ UVA và UVB, nhờ đó đôi mắt được bảo vệ tốt hơn, giảm các nguy cơ mắc các bệnh lý do tia UV gây ra như thoái hóa điểm vàng hoặc đục thủy tinh thế. 

Ngừng hút thuốc

Thuốc lá cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ tiến triển các bệnh lý về mắt như đứt dây thần kinh thị giác hoặc đục thủy tinh thế. 

Tập thể dục cho mắt

Nếu thường xuyên phải tiếp xúc với các thiết bị điện tử, hãy thử áp dụng bài tập 20 - 20 - 20 để mắt được thư giãn và phòng ngừa các bệnh lý về mắt. Bài tập như sau: nhìn ra xa 20 feet (khoảng 6m), trong 20 giây và thực hiện sau mỗi 20 phút nhìn màn hình. 

Uống thuốc bổ mắt

Đây là những loại thực phẩm chức năng, giúp bổ sung nhanh các vitamin và khoáng chất cần thiết cho mắt, nhờ đó mà mắt sáng khỏe hơn và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bổ mắt khác nhau, nhưng nhìn chung, các loại thuốc bổ mắt của Đức vẫn là dòng sản phẩm được tin dùng nhiều. Tuy vậy, khi tìm mua các sản phẩm bổ mắt, bạn nên tìm kiếm những đơn vị phân phối, nhà thuốc uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng. 

Chia sẻ của dược sĩ Xuân Mai về tình hình thuốc giả trên thị trường

Theo chia sẻ của Dược Sĩ Xuân Mai - Dược sĩ tham vấn và điều hành nhà thuốc Huy Mai: “Hiện tại, các sản phẩm thuốc giả, kém chất lượng đang được bày bán tràn lan trên mạng và nhiều khách hàng không biết mua về sử dụng, dẫn đến các hậu quả khôn lường”. 

Nhà thuốc Huy Mai - Nơi mua thuốc đáng tin cậy của mọi nhà

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm các website uy tín bán hàng chính hãng và chất lượng, thì có thể tham khảo website của nhà thuốc Huy Mai - Chuỗi nhà thuốc lớn với 15 xây dựng và phát triển ở tỉnh Bình Dương. Đây cũng là điểm đến của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Khi mua hàng tại website của Huy Mai tại địa chỉ https://nhathuochuymai.vn/, bạn vẫn sẽ được những quyền lợi như: 

- Tư vấn trực tiếp với dược sĩ chuyên môn cao trước khi quyết định mua hàng

-Các sản phẩm được bán trên website đều là hàng chính hãng, có đầy đủ nhãn mác, tem phụ và giấy chứng nhận từ công ty sản xuất hoặc đơn vị nhập khẩu.

- Chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng mua online.