Vàng nhẫn tiếp tục phá đỉnh mọi thời đại

Giá vàng nhẫn hôm nay 8/4 thiết lập mức kỷ lục mới khi đạt ngưỡng 74,45 triệu đồng/lượng, thay cho đỉnh cũ 74,15 triệu đồng/lượng vào chiều 6/4.

Lúc 9h45 sáng nay, giá vàng nhẫn Doji được niêm yết ở mức 73 - 74,45 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 72,25 - 73,55 triệu đồng/lượng.

Trong khi giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới thì giá vàng miếng sáng nay lại ít biến động.

Cụ thể, giá vàng miếng được Doji niêm yết ở mức 79 - 81,6 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng (bán ra). Giá vàng miếng tại SJC niêm yết ở mức 79,7 - 81,7 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng.

Từ trước tới nay, khoảng cách giữa giá vàng SJC với giá vàng thế giới đã rất lớn (có thời điểm lên tới 18 - 20 triệu đồng/lượng). Tuy nhiên, sau khi có hàng loạt chỉ đạo của Thủ tướng về bình ổn thị trường cùng đề xuất bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng thì khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới đã rút ngắn đáng kể. Hiện mức chênh lệch chỉ khoảng hơn 10 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của các chuyên gia, nhiều người lo ngại sắp tới khi có điều chỉnh chính sách liên quan, vàng SJC sẽ mất giá nên tranh thủ bán đi, dồn tiền mua vàng nhẫn. Sự dịch chuyển nhu cầu mua vàng tích trữ từ vàng SJC sang vàng nhẫn khiến cầu tăng cũng là một trong những yếu tố đẩy giá vàng nhẫn tăng cao.

dsc08610-7379-1712550974.jpg
Vàng nhẫn tiếp tục phá đỉnh

Trên thị trường thế giới, giá vàng sáng nay dù suy giảm nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao. Theo đó, giá được niêm yết trên Kitco ở mức 2.312 USD/ounce, giảm 28 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng đi xuống do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư khi giá vàng liên tục chinh phục các đỉnh cao mới.

Tuy nhiên, kim loại quý vẫn trụ ở ngưỡng cao do được hỗ trợ mạnh mẽ bởi lực cầu trú ẩn an toàn, hoạt động mua đầu cơ cùng với nhu cầu dự trữ mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương.

Chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades cho rằng, quỹ đạo đi lên của giá vàng trong 2 tháng qua là do lo ngại bất ổn địa chính trị gia tăng và những đồn đoán liên quan đến thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

Mới đây, nhìn vào sức mạnh của nền kinh tế và dữ liệu lạm phát, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhắc lại quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thời gian để cân nhắc về thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên. 

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện định giá khoảng 59% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Dự đoán về giá về tuần này, các chuyên gia đều có tâm lý lạc quan. Cụ thể, kết quả thăm dò ý kiến chuyên gia trên Phố Wall cho thấy 75% dự báo giá vàng tăng. Chỉ có 8% dự đoán giá sẽ giảm, 17% còn lại là trung lập.

Còn theo kết quả thăm dò trực tuyến trên Main Street, 65% kỳ vọng vàng sẽ tăng, 18% dự đoán giá sẽ thấp hơn, 17% trung lập với triển vọng ngắn hạn của vàng.