Theo thông tin của trang ASEAN Football, V-League là giải đấu có số lượng khán giả trung bình ở mỗi sân đấu lớn nhất Đông Nam Á. Cụ thể trung bình 1 trận đấu ở giải VĐQG Việt Nam có đến 5.890 CĐV tới cổ vũ, xếp trên cả các giải như Malaysia, Indonesia hay Thái Lan.
Xếp thứ 2 là giải Malaysia Super League với trung bình 5.331 CĐV đến sân ở 1 trận đấu, đứng thứ 3 là Liga 1 của Indonesia với 5.235 khán giả. Thai League 1 xếp thứ 4 với 4.698, giải Campuchia xếp thứ 5 với 2.139 CĐV và Singapore Premier League với trung bình 752 CĐV.
V-League 2023/2024 là mùa giải đặc biệt của bóng đá Việt Nam khi thời gian của giải đấu được vắt qua 2 năm, tương đồng với lịch thi đấu của các giải bóng đá châu Âu. Điều này cũng là thách thức đối với các CLB và cầu thủ khi lịch thi đấu rất hối hả. Có những tuần diễn ra tới 2 vòng đấu V-League đồng nghĩa với việc mật độ là lên đến 3-4 ngày/trận đối với các cầu thủ.
Mặc dù vẫn còn nhiều bất cập nhưng lịch thi đấu dày đặc cũng đang mang lại dấu hiệu tích cực khi hình thành thói quen cho khán giả. Bằng chứng là lượng cổ động viên đến sân dần được cải thiện hơn dù thành tích thi đấu của ĐT Việt Nam trong hơn 1 năm qua là rất hạn chế.
Theo thống kê chính thức của ban tổ chức V-League, vòng 25 SVĐ Thiên Trường đã đón tới 25.000 khán giả tới sân. Tuy nhiên con số thực tế chắc chắn sẽ còn cao hơn nhiều khi đây là trận đấu mở cửa tự do và lượng CĐV đến sân chật như nêm. Nếu tính cả những khán giả không thể vào sân do quá tải, lượng người ở SVĐ Thiên Trường khi đó phải hơn 30.000 người.
Đây chính là vòng đấu Nam Định đánh bại được Thanh Hóa và nâng cúp sau 39 năm chờ đợi. Ở vòng áp chót V-League cũng có tới 10.000 khán giả tới xem trận derby SLNA vs Hà Tĩnh trên sân Vinh. Trung bình có tới 7.575 khán giả tới sân ở vòng áp chót.