Xem trước thiết kế cực tương lai của bán tải mới nhà Kia: Liệu có làm khó được Ford Ranger?

Mẫu bán tải mới của Kia dự kiến sẽ được ra mắt vào năm sau, chung phân khúc với Toyota Hilux và Ford Ranger.

Thời gian gần đây, thông tin về mẫu xe bán tải mới của Kia đang xuất hiện ngày càng nhiều. Tên gọi dự kiến của mẫu xe này được hé lộ là Tasman, thuộc phân khúc cỡ trung.

Hồi cuối tháng trước, mẫu xe này đã bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Hàn Quốc với ngoại thất được che chắn khá kỹ. Dựa vào hình ảnh được chụp, người nhìn sẽ thấy phần đầu xe và cửa trước và cửa trước được lấy cảm hứng từ mẫu SUV Kia Mohave trong khi phần còn lại được mang nét riêng. 

kia-tasman-test-mule-2.jpeg_result
 
kia-tasman-test-mule.jpeg_result
 

Mới đây, một studio thiết kế mang tên Sustvin đã trình làng hình ảnh render của Tasman (mã nội bộ là TK1). Dự kiến, mẫu xe này sẽ ra mắt trước cuối năm 2024.

kia-tasman-tk1-rendering-980x551_result
Hình ảnh render thiết kế của Kia Tasman

CEO Kia, ông Song Ho-sung đã công bố kế hoạch sản xuất xe điện chuyên dụng tại 4 thị trường lớn nhằm gia tăng sản lượng loại phương tiện này. Ngoài EV9 sẽ được xây dựng tại nhà máy Hwaseong, một mẫu xe điện cỡ trung sẽ được giới thiệu tại Trung Quốc từ năm tới trong khi các mẫu xe điện cỡ trung và phổ thông sẽ được sản xuất tại Ấn Độ từ năm 2025.

Theo TheKoreanCarBlog, hãng xe Hàn Quốc cũng công bố hai mẫu bán tải sẽ lần lượt sử dụng nền tảng chỉ dành cho xe điện và nền tảng dựa trên động cơ đốt trong. Dự kiến, mẫu bán tải điện sẽ được phát triển cho thị trường Bắc Mỹ còn xe chạy động cơ đốt trong sẽ hướng tới những thị trường đang phát triển.

Đây không phải là lần đầu tiên Kia dự định tung ra một mẫu xe bán tải. Cách đây nhiều năm, cụ thể là năm 2004, Kia đã trình làng concept bán tải KCV-4 hay Mojave nhưng chưa bao giờ được đưa vào sản xuất. 

Xem trước thiết kế cực tương lai của bán tải mới nhà Kia: Liệu có làm khó được Ford Ranger? 316623
Kia Mohave - mẫu SUV được cho có nhiều nét giống với Tasman

Thay vào đó, Kia đã tung ra một chiếc SUV dựa trên khung gầm bậc thang mang tên KIA Mohave mà hầu như không được chú ý.

Gần đây hơn, một số tin đồn cho biết Kia có kế hoạch ra mắt xe bán tải tại Úc nhưng kế hoạch này chưa được xác nhận. 

Phác họa thiết kế Kia Tasman (Video: Sustvin)

Theo tờ Drive (Úc), Kia Motors đã thông báo với các đại lý tại nước này rằng mẫu bán tải Kia sẽ có cùng trọng tải và sức kéo ngang bằng với các đối thủ trong phân khúc. Điều này đồng nghĩa với việc ​​trọng tải dự kiến của xe sẽ ở mức khoảng 1.000 kg, sức kéo tối đa khoảng 3.500 kg.

Hệ thống truyền động mà Kia Tasman tại Úc sử dụng được cho là sẽ dùng nhiên liệu diesel chứ không phải xăng. Động cơ có thể được đưa lên Tasman bao gồm phiên bản 4 xi-lanh 2.2 lít tăng áp của Kia Sorento/Hyundai Santa Fe hoặc phiên bản I-6 3.0 lít tăng áp của Genesis GV80.