Xóa tan “nỗi lo” biếng ăn ở trẻ với súp cua tổ yến chưng bí đỏ

Trẻ biếng ăn, chậm phát triển, còi xương hay ăn mãi vẫn không đạt được số cân mong muốn là nỗi lo lắng của biết bao bà mẹ. Nhìn các bé cùng tuổi ăn khỏe, phát triển hằng ngày mà mẹ cũng phát ham, luôn cố gắng điều chỉnh thực đơn cho hợp lí. Mách cho mẹ nhỏ một món ăn rất tốt cho trẻ bị suy dinh dưỡng, cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Bé ăn khỏe, mẹ yên tâm

Để chăm sóc cho thiên thần nhỏ của mình một cách tốt nhất, các mẹ bỉm cứ luôn bắt buộc trẻ phải ăn nhiều thứ, nhiều lần vì nghĩ rằng như thế mới bổ sung các chất đầy đủ. Đây là một ý nghĩ hoàn toàn sai vì sẽ gây ra tình trạng  biếng ăn, rối loạn tiêu hóa, trẻ đang đến thời kì mọc răng nhưng mẹ không biết,...Ngoài ra, nhiều người thắc mắc có nên sử dụng yến sào cho trẻ biếng ăn hay không? PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã cho biết: “Yến sào là thực phẩm cực kỳ tốt đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ bị suy dinh dưỡng nhờ lượng protein, acid amin và nguyên tố vi lượng dồi dào có trong loại thực phẩm này.”

t-1667481922.png
Vấn đề trẻ biếng ăn, chậm lớn khiến nhiều bà mẹ rất lo lắng

Theo nhiều nghiên cứu thì có đến hơn 99% trẻ bị biếng ăn đều gặp phải tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng khiến trẻ còi xương, chậm lớn, trí não kém phát triển. Do đó, bổ sung một nguồn dinh dưỡng toàn vẹn như yến sào là điều hết sức cần thiết, với nhiều lợi ích toàn diện cho con trẻ. Vậy, tác dụng của việc cho bé ăn yến sào là gì?

  • Bổ sung đầy đủ những dưỡng chất mà cơ thể trẻ còn thiếu.
  • Kích thích hệ tiêu hóa, tạo cho trẻ cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn.
  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ, ngăn ngừa bệnh tật.
  • Hỗ trợ cơ thể trẻ hấp thu hiệu quả dưỡng chất từ bữa ăn.
  • Giúp trí não phát triển toàn diện.

Tuy nhiên, không phải loại yến sào nào cũng có thể dùng được cho trẻ, mẹ có thể chế biến các món yến bằng cách chưng với rau, củ, quả. Có một món yến rất thích hợp cho trẻ biếng ăn, cũng là giải pháp tuyệt vời cho trẻ suy dinh dưỡng. Các mẹ đã từng nghe đến món súp cua tổ yến hầm bí đỏ chưa? Cùng theo dõi phần tiếp theo để xem món ăn này hữu hiệu như thế nào nhé! 

Súp cua tổ yến hầm bí đỏ - món ăn hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Thịt cua giòn dai khi kết hợp với tổ yến và bí đỏ sẽ cho ra một món ăn hấp dẫn kích thích thị giác của bé với màu vàng cam đặc trưng của bí. Đây được khuyến nghị là món ăn giúp bé tăng trưởng nhanh hơn, bồi bổ sức khỏe một cách hiệu quả. Bí quyết để chế biến món ăn này rất đơn giản, các mẹ chỉ cần bỏ ra một ít thời gian là làm được rồi. 

r-1667482009.png
Các nguyên liệu cơ bản để làm nên món yến dinh dưỡng

Với nguyên liệu vô cùng dễ kiếm bao gồm: 5 - 10gr tổ yến đã sơ chế, bí đỏ, thịt cua, lòng trắng trứng, nước để nguội, nước gà luộc, thịt dăm bông, bột gạo, ngò tây và ít muối.

Đối với cách chế biến, trước tiên cần sơ chế các nguyên liệu chính, ngâm tổ yến cho đến khi mềm ra rồi để ráo nước, gọt bỏ vỏ bí và thái miếng nhỏ. Tiếp theo đun nước thật sôi rồi cho bí vào nấu chừng 10 phút cho mềm, sau đó lấy bí ra xay nhuyễn, rồi cho yến cùng bí đã xay vào chiếc nồi đun sôi. Cuối cùng cho thịt cua cùng dăm bông vào trộn đều, cho tiếp lòng trắng trứng, rồi nêm chút muối và thưởng thức. Vậy là các mẹ bỉm đã hoàn thành món ăn dinh dưỡng tuyệt vời cho bé rồi đúng không nào? 

Nơi tìm kiếm nguồn yến hảo hạng

Việc lựa chọn tổ yến chất lượng cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ, bởi các mẹ có thể mua nhầm yến giả hay kém chất lượng đang được bày bán trên thị trường rất nhiều. Chính vì vậy, mẹ cần tìm hiểu kĩ những thương hiệu yến sào uy tín để tránh việc “tiền mất mà sức khỏe không cải thiện”. 

Hiện nay, có một thương hiệu mang tên Natunest, chuyên cung cấp các sản phẩm từ tổ yến chất lượng và đảm bảo không pha trộn, cam kết 100% yến thật, an toàn khi sử dụng. Mẹ có thể an tâm tin dùng và mua tổ yến ở đây về chế biến cho con trẻ, bởi yến phải thật sự chất lượng thì món ăn này mới đạt chuẩn và có hiệu quả tốt.

i-1667482009.png
Súp cua tổ yến chưng bí đỏ - giúp trẻ ăn ngon miệng hơn mỗi ngày

Ngoài ra, thương hiệu yến sào Natunest cũng cung cấp đa dạng các tổ yến chưng dành cho trẻ em có sẵn rất tiện lợi và bổ dưỡng. Nếu không có thời gian rảnh để chế biến, các mẹ có thể mua các loại có sẵn rất dễ sử dụng, đảm bảo hợp khẩu vị của bọn trẻ. Với những mức giá vô cùng hợp lí, sử dụng các thành phẩm qua việc nuôi yến từ nhà, Natunest luôn chắt chiu và đem lại những thành phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhất để gửi đến khách hàng của mình. Với nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác cùng các cách đóng gói sản phẩm vô cùng trang trọng, họ luôn làm việc với tất cả tâm huyết để xứng đáng với tên gọi “sứ giả sức khỏe” của mọi nhà. Có thể nói rằng, thương hiệu đang từng bước đi lên dưới sự ủng hộ và tin tưởng của rất nhiều khách hàng, người tiêu dùng hầu hết đều hài lòng với cách phục vụ tận tình cùng với sản phẩm chất lượng tại đây. 

c-1667299708.jpg
Yến sào cao cấp Natunest - nơi các mẹ bỉm tin tưởng lựa chọn

Nếu các mẹ bỉm đang băn khoăn về việc phải lấy nguồn yến ở đâu, Natunest thực sự là thương hiệu đang để bạn “trao sức khỏe, gửi niềm tin”.

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568