Tổ yến và những chiêu trò “mánh khóe”

Có thể nói, yến sào đã trở thành một món ăn tẩm bổ cho sức khỏe của mọi nhà và được nhiều người lựa chọn tin dùng như “thần dược”. Kéo theo việc mặt hàng này trở nên đại trà tràn lan trên thị trường với những mánh khóe của người buôn bán, nhằm thu lại lợi nhuận cao. Bài viết sau đây sẽ nói lên hiện tượng này và giúp người tiêu dùng có những thông tin quan trọng cần biết!

Những “mánh khóe” tinh vi

Những tổ chức buôn bán tổ yến sẽ lợi dụng vào nhu cầu sử dụng của khách hàng để làm ra những sản phẩm yến không chất lượng. Nhất là khi bắt đầu xuất hiện đại dịch Covid-19, người ta đổ xô đi mua yến về để tẩm bổ sau bệnh, hoặc đem đi biếu tặng người thân yêu. Biết được điều này, thủ đoạn trong buôn bán và những mánh khóe đã xuất hiện, khiến nhiều người mua phải yến giả, kém chất lượng với mức giá cao. 

Ngày 6/7/2022, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long tiến hành kiểm tra đối với Cửa hàng phân phối thực phẩm V.P do bà H.T.T làm chủ. Kết quả kiểm nghiệm khẳng định, lô thực phẩm là nước yến sào 3% tổ yến, loại 190ml/lon không đạt chất lượng, cụ thể mẫu kiểm nghiệm thuộc trường hợp là hàng giả về chất lượng, công dụng. Với số lượng tang vật là 49 thùng nước yến sào 3% tổ yến với tổng cộng 2.940 lon. Sau đó, bà H.T.T bị lập biên bản vi phạm hành chính, và bị xử lý theo quy định của pháp luật do Cơ quan cảnh sát tiến hành.

screenshot-1665561765-1665561832.png

Sự pha trộn gian lận trong buôn bán yến

Đầu tiên, mánh khóe được người ta sử dụng nhiều nhất chính là dùng mủ trôm, rau câu để giả mạo yến. Bởi chỉ nhìn bằng vẻ bề ngoài bằng mắt thường thì sẽ rất khó phát hiện ra. Những sản phẩm này được bày bán khá nhiều trên mạng xã hội và không có nguồn gốc rõ ràng, nhiều người mua về và chưng lên thì không thấy yến, ăn cảm giác như thạch rau câu, đông sương. Một số khách hàng thấy rẻ, ham rẻ mà bỏ qua chất lượng của nó, chỉ cần biết nó có nhãn mác yến sào thì lại tin tưởng mua về, để rồi tiền mất mà sức khỏe thì vẫn vậy. 

Cớ sự mà người ta giả mạo như vậy chính là để bù đắp khối lượng, do bị thiếu hụt trong khi tinh chế sản phẩm. Bởi tổ yến sau khi khai thác sẽ rất nhiều lông, do đó để làm sạch buộc phải dùng nhíp gắp lông. Và quá trình làm sạch tổ yến như vậy thì trọng lượng của nó sẽ bị giảm hụt từ 15 - 20%, tức là 1kg yến thô bị hao hụt còn từ 0,8 - 0,85kg. Chính vì thế, người ta sẽ bắt đầu pha trộn, cụ thể là 1kg tổ yến ngâm và trộn cùng với 1kg bột rau câu hoặc mủ trôm. Sau đó đương nhiên là được hình thành và xếp lên thành tổ yến, được bày bán rộng rãi và dễ dàng qua mặt khách hàng.

screenshot-1665561791-1665561832.png
Rau câu và mủ trôm tương tự khá giống yến

Chỉ khi chúng ta ăn mới có thể phát hiện được sự khác nhau, về cơ bản thì yến có độ sụt và dai vì có sợi, và ngược lại khi được pha với mủ trôm hay thạch, nó sẽ bị tan ra hết và cảm giác giống như ăn chè. Một hình thức gian lận khác để tăng trọng lượng yến đó là nhúng đường (đường trắng hoặc đường vàng) và muối tăng trọng rồi đắp lên thành tổ. Sau đó, được sấy khô trước khi đem bán.

Dù bán theo hình thức ship code, nhận hàng mới trả tiền. Nhưng nếu bán trót lọt sẽ lời khá bộn tiền. Vì họ yêu cầu gia công sản phẩm yến chỉ vài trăm ngàn đã bán cả triệu, thậm chí bán đúng giá yến thật từ 3,5-4 triệu đồng/lạng. 

Làm sao để giải quyết tình trạng này?

Các thủ đoạn trong buôn bán ấy thì tuyệt đối không thể có khả năng dừng lại. Vì cơ bản thì các sản phẩm giả nhái vốn không làm hại đến sức khỏe, nó chỉ không đúng với số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra. Chính vì vậy mà hành động này càng lan tràn và có nguy cơ gia tăng cao, vậy là một người tiêu dùng, bạn nên làm gì?

screenshot-1665561911-1665561930.png

Sự tỉ mỉ trong khâu sản xuất của yến sào Natunest

Tất nhiên là lựa chọn các cơ sở yến sào có thương hiệu uy tín để “trao sức khỏe, gửi niềm tin” rồi. Có một thương hiệu tuyệt vời mang cái tên Natunest trên miền đất Khánh Hòa với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong bán hàng. Là sứ giả sức khỏe của mọi nhà trong việc cung cấp yến thật 100%, cam kết không pha trộn hay sử dụng bất kì chiêu trò mánh khóe. Nhằm mang lại chất lượng và đảm bảo hỗ trợ sức khỏe cho người tiêu dùng, họ luôn làm việc bằng tất cả cái tâm và cái đức hun đúc từ ngàn xưa. Tổ Yến được làm sạch và làm ẩm hoàn toàn bằng thủ công, giữ nguyên hình dáng ban đầu của tổ yến, sợi yến dai và thơm so với khi ngâm nở hoàn toàn, chỉ khai thác tổ yến hình thành hơn 3 tháng, khai thác và ra thành phẩm trong quy trình khép kín, đảm bảo nguyên chất 100%. Nếu khách hàng phát hiện ra hàng giả hay kém chất lượng, Natunest sẵn sàng hoàn lại 200% cho bạn.

z3777612036166-c3ad54cda2f25eff65860b72a4b95a3a-1665561878.jpg
Yến sào Natunst - cơ sở uy tín dành cho sức khỏe

Nhằm tạo được danh tiếng và thương hiệu như ngày hôm nay, yến sào Natunest đã luôn cố gắng không ngừng nghỉ để cung cấp những thượng yến tuyệt vời nhất đến tay khách hàng và được chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền. Bên cạnh đó, cũng tạo được các mối quan hệ và sự tin tưởng từ những khách hàng thân thuộc đã luôn đồng hành và sử dụng sản phẩm bên Natunest. Tuyệt đối sẽ không khiến quý khách hàng thất vọng, với số tiền mà họ đã bỏ ra, yến sào Natunest sẽ đáp trả và tri ân một cách xứng đáng nhất qua những sản phẩm yến sào. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được thông tin bổ ích và lựa chọn nơi mua yến chất lượng! 

Mọi người cần tư vấn và hỗ trợ xin liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

Zalo: 0969 883 777

CSKH: 0258 354 2568