Ấm áp đêm lửa trại biên phòng

Đã trôi qua gần 10 ngày, nhưng những hình ảnh thân thương, gần gũi của đêm đốt lửa trại cùng bộ đội biên phòng Đắc Nô (tỉnh Bình Phước) vẫn luôn gợi nhớ trong tôi.

Nhân kỷ niệm 33 năm ngày Biên phòng toàn dân (03/03/1989- 03/03/2022) và 63 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/03/1959- 03/03/2022), CLB Truyền thống kháng chiến, trinh sát kỹ thuật miền và trinh sát kỹ thuật Quân khu 7 phối hợp CLB “Kết nối yêu thương” - Thành Đoàn TP.HCM, Hội Phụ nữ TP.HCM, các cơ quan báo đài Trung ương và địa phương đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Đắc Nô thuộc Vườn quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

am-ap-dem-lua-trai-1-1646972541.png
Lãnh đạo đồn biên phòng Đắc Nô báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị thời gian qua.

Đoàn đã được cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng Đắc Nô đón tiếp nồng nhiệt, dẫn đi tham quan các khu rừng trong vùng và bố trí cho đoàn nghỉ lại đêm, sống cùng rừng quốc gia… Đêm đến, đoàn đốt lửa trại giao lưu với cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Đắc Nô, ánh lửa trại hòa vào tiếng hát của những người tham gia trong đoàn công tác và cán bộ chiến sĩ biên phòng Đắc Nô lan tỏa tình yêu thương giữa rừng xanh bạt ngàn, tình yêu thương quê hương.

Được biết, đây là lần thứ hai đoàn đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ biên phòng Đắc Nô, lần trước thì mang tặng máy phát điện, điện năng lượng mặt trời,… Đồn biên phòng Đắc Nô nằm cuối dãy Trường Sơn nên điều kiện còn nhiều khó khăn, đèo dốc quanh co, có khi mưa cả tuần không dứt. Dù điều kiện khó khăn nhưng cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Nô vẫn kiên cường bám đồn, giữ gìn biên cương Tổ quốc.

am-ap-dem-lua-trai-2-1646972541.png
Đoàn công tác trao quà kỷ niệm.

Mùa đại dịch Covid-19, Đồn biên phòng Đắc Nô là một trong những cứ điểm quan trọng, chống và ngăn chặn tình trạng đưa người qua biên giới trái phép với đường biên giới 02 nước Việt Nam- Campuchia dài hàng trăm cây số. Đến với Đồn biên phòng Đắc Nô, chúng tôi thật sự cảm nhận được những khó khăn, nhiệm vụ nặng nề, nhưng các chiến sĩ, cán bộ Đồn biên phòng Đắc Nô luôn lạc quan, yêu đời, luôn nghĩ đồn chính là nhà của mình, bờ cõi linh thiêng của đất nước.