Ba việc tàn nhẫn khiến đàn ông tổn thương nhất, phụ nữ tuyệt đối không nên làm

Ba việc tàn nhẫn khiến đàn ông tổn thương nhất, phụ nữ tuyệt đối không nên làm

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, hiểu được quy tắc ứng xử và điểm mấu chốt về đạo đức của người khác là chìa khóa để duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

 

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, hiểu được quy tắc ứng xử và điểm mấu chốt về đạo đức của người khác là chìa khóa để duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

Điều này không chỉ tránh được những xung đột không đáng có mà còn làm sâu sắc thêm sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Thật không may, nhiều người bỏ qua điểm này trong các mối quan hệ của mình, đặc biệt là phụ nữ khi thiếu kiềm chế trong lời nói và dễ dàng làm tổn thương người khác.

screenshot-1493-1710082180.jpg
 

Có nhiều phụ nữ không có vấn đề về ngoại hình và tính cách nhưng việc thiếu lễ phép trong lời nói và khả năng kiềm chế cảm xúc thường khiến họ gặp rắc rối. Họ có thể không nhận ra rằng một lời nhận xét bình thường có thể gây tổn hại sâu sắc cho người khác. Đặc biệt trong một mối quan hệ lãng mạn, việc đề cập đến một số chủ đề nhất định có thể dẫn đến sự rạn nứt trong mối quan hệ.

Ba ví dụ sau đây là điều phụ nữ tuyệt đối nên tránh khi tiếp xúc với nam giới: Những hành vi này có thể gây ra đòn tổn thương lớn cho nam giới, thậm chí tác động của chúng có thể vượt quá tác động về thể chất. Phụ nữ khôn ngoan nên tránh những sai lầm này.

So sánh người đàn ông của mình với người khác

Đầu tiên, đừng bao giờ so sánh bạn đời của bạn với những người đàn ông khác và lấy đó làm cơ sở để chê bai anh ấy. Thật dễ dàng để nói những điều tổn thương khi cảm xúc đang dâng trào, nhưng dù bạn có tức giận đến đâu, bạn cũng không thể so sánh đối tác của mình với người khác một cách không phù hợp.

screenshot-1494-1710082180.jpg
 

Hành vi như vậy tương đương với việc phủ nhận mọi nỗ lực và sự tồn tại của anh ta, đồng thời tấn công anh ta về mặt tinh thần và cá nhân. Cách làm này chẳng khác nào đẩy anh ta xuống vực thẳm và cắt đứt mọi hy vọng cũng như lối thoát của họ.

Trong cuộc sống thực, có rất nhiều người phụ nữ khi thấy người đàn ông khác xuất sắc về mọi mặt thì lại đem người đàn ông của mình ra so sánh. Một khi kiểu suy nghĩ này chiếm ưu thế, họ sẽ không kiểm soát được mà làm người đàn ông của mình tổn thương.

Nhưng họ đã bao giờ nghĩ lại, nếu anh ấy thực sự tệ như họ nói thì tại sao ngay từ đầu bạn lại chọn anh ấy? 

Chỉ trích, phản hồi tiêu cực

Thứ hai, hãy nhớ rằng khen ngợi và khuyến khích thường có thể kích thích tiềm năng của một người tốt hơn là chỉ trích. Trong một mối quan hệ, những phản hồi tích cực thích hợp có thể thúc đẩy sự thân mật lẫn nhau một cách hiệu quả, trong khi những phản hồi tiêu cực sẽ chỉ có tác dụng ngược lại.

screenshot-1495-1710082180.jpg
 

Giao tiếp là một nghệ thuật. Hiểu và tôn trọng các nguyên tắc cũng như điểm mấu chốt của người khác là nền tảng để xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp. 

Thiếu tôn trọng bố mẹ 

Khi yêu hay chọn bạn đời, nhiều người đàn ông thường ẩn chứa một điều kỳ vọng trong lòng, đó là mong bạn đời có thể tôn trọng cha mẹ mình.

Tuy nhiên, một số phụ nữ lại có thái độ thù địch sâu sắc với mẹ của bạn trai hay chồng, thậm chí còn để điều đó thể hiện ra hành động hoặc lời nói.

Loại hành vi này là không thể chấp nhận được đối với bất kỳ người đàn ông nào. Anh ấy có thể bao dung cho lỗi lầm của bạn ở nhiều chuyện khác, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể coi thường mẹ anh ấy. Ngay cả khi bạn vô tình nói điều gì đó không tốt về mẹ anh ấy, điều đó có thể khiến anh ấy cảm thấy vô cùng khó chịu.

 

Một người phụ nữ thực sự khôn ngoan sẽ không bao giờ làm điều đó vì nó sẽ làm tổn hại đến hình ảnh của cô ấy trong lòng người đối diện.

 

Trong các mối quan hệ, đàn ông có lòng tự trọng cao và tính chiếm hữu theo bản năng. Anh ấy có thể chấp nhận việc bạn không còn yêu anh ấy nữa, nhưng anh ấy sẽ không bao giờ chấp nhận sự phản bội của bạn.

“Cắm sừng”

 

Tại sao mọi người luôn cười mỉa mai khi chúng ta nhắc đến từ “cắm sừng” trong giao tiếp hàng ngày?

Bởi vì trong thâm tâm ai cũng biết rằng không gì có thể hạ nhục một người đàn ông hơn điều này. Vì vậy, chúng ta nên cảnh giác, nếu thực sự tính đến chuyện chia tay, có thể lựa chọn thẳng thắn đề nghị, nhưng không được lựa chọn phản bội.

Một khi bạn gây tổn thương bằng cách này cho người đàn ông người khác, mối quan hệ của bạn sẽ không bao giờ có thể khôi phục được.

 

Nguồn:Sohu