Các hình thức tính chi phí của Google
Để nắm rõ cách tính báo giá quảng cáo Google của các Agency, doanh nghiệp cần hiểu rõ cách tính chi phí quảng cáo của Google. Hiện tại có 4 hình thức tính phí thông thường do Google đưa ra như sau:
- Trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột (Cost Per Click - CPC): Google sẽ tính phí cho doanh nghiệp khi khách hàng nhấp vào quảng cáo để truy cập vào website.
- Trả tiền cho mỗi nghìn lần hiển thị (Cost Per Miles - CPM): Đây là mức phí áp dụng cho các quảng cáo video của Google. Cứ 1000 lượt hiển thị video, Google sẽ tính phí cho doanh nghiệp 1 lần.
- Trả tiền cho mỗi lượt xem (Cost Per View - CPV): Đây cũng là mức phí áp dụng cho các quảng cáo video của Google. Doanh nghiệp sẽ trả phí mỗi khi có khách hàng xem video quảng cáo của mình.
- Trả tiền cho mỗi lượt chuyển đổi (Cost Per Acquisition - CPA): Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ chỉ trả phí khi khách hàng vào website và thực hiện thao tác, ví dụ như mua hàng.
Quý khách hàng có thể xem bảng giá chi tiết của các hình thức chiến dịch quảng cáo Google Ads tại đây: https://gleads.vn/vi/blog/bang-gia-chay-quang-cao-google-ads
Những yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo Google Ads
Ngoài mức phí của Google, tổng bảng giá quảng cáo Google của doanh nghiệp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là 5 yếu tố chính nhất:
- Ngành hàng: Những ngành hàng có quy mô và mức độ cạnh tranh khác nhau thì mức tính phí quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Các ngành hàng có mức độ quảng cáo cao như bất động sản, thiết kế nội thất,... sẽ thường có mức phí cao hơn. Ví dụ, các ngành hàng ít cạnh tranh hơn sẽ có mức giá CPC khoảng 3.000 - 30.000 VND, còn đối với các ngành như bất động sản thì chi phí sẽ trong khoảng 100.000 - 200.000 VND.
- Vị trí chạy quảng cáo: Chi phí quảng cáo Google Ads còn dựa chọn vị trí địa lý mà quảng cáo được hiển thị. Các quốc gia, khu vực khác nhau sẽ có quy định về mức phí khác nhau. Ví dụ như chi phí cho mỗi lượt click khi quảng cáo mạng hiển thị tại Việt Nam khoảng 1.500 VND, nhưng ở Mỹ, mức giá này là khoảng 10.000 - 20.000 VND.
- Tệp khách hàng: Mỗi ngành hàng có một tệp khách hàng riêng, mà quy mô của tệp cũng khác nhau. Với các ngành hàng có tệp khách hàng hẹp thì phí quảng cáo sẽ cao hơn. Các ngành có tệp khách hàng rộng, dễ tiếp cận thì phí quảng cáo sẽ rẻ hơn.
- Xu hướng mua sắm: Các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh theo mùa sẽ tạo nên yếu tố này. Vào những dịp như năm mới, giáng sinh, lễ hội,... thì mức độ cạnh tranh của các mặt hàng ăn uống, quần áo, dịch vụ du lịch, đi lại,... tăng cao. Để quảng cáo của doanh nghiệp có thể hiển thị lên trên đối thủ, mức phí phải bỏ ra cũng tăng lên.
- Kỹ thuật tối ưu quảng cáo: Yếu tố cuối cùng ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google. Những đơn vị giàu kinh nghiệm sẽ biết cách tối ưu quảng cáo để đạt được tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Như vậy, chi phí quảng cáo cũng sẽ được tiết kiệm hơn.
Bảng giá chạy quảng cáo Google mới nhất tại Gleads
Gleads là công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google uy tín nhất hiện nay. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận bảng giá chạy quảng cáo Google Ads chi tiết nhất!
Công ty TNHH Gleads
Mã số thuế: 0314736707
Phone: +8428 7305 4898 (HR)
Phone: +8428 6272 2262 (Sales)
Email: service@gleads.vn
Address: 39-41 đường D4, Khu Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.