Bi kịch trong đêm đầu tiên của cô dâu 8 tuổi! Rách âm đạo... tử vong do mất máu quá nhiều

Bi kịch trong đêm đầu tiên của cô dâu 8 tuổi! Rách âm đạo... tử vong do mất máu quá nhiều

Cô bé 8 tuổi đã không qua khỏi cơn nguy kịch, nguyên nhân chính nằm ở vấn đề này!

Cô bé 8 tuổi đã không qua khỏi cơn nguy kịch, nguyên nhân chính nằm ở vấn đề này!

Thời thế đang tiến triển nhưng vẫn còn nhiều bi kịch trẻ em bị gả đi lấy chồng khi mới còn rất ít tuổi trên khắp thế giới. Tảo hôn đang phổ biến trong cộng đồng Yemen ở Trung Đông, điều này cũng đã khiến nhiều cô gái vô tội phải chịu. mất đi mạng sống quý giá trước khi kịp trưởng thành. Theo trang ET Today đưa tin, một cô bé 8 tuổi Rawan đã bị ép kết hôn với một người đàn ông trung niên gấp 5 lần tuổi cô, trong quá trình quan hệ tình dục, cô bé bị rách âm đạo, không may tử vong vì mất máu quá nhiều.

Theo truyền thông nước ngoài, vụ việc này xảy ra vào năm 2013 tại khu vực bộ lạc giáp ranh tỉnh Hardh, phía tây bắc Yemen và Ả Rập Saudi. Tục lệ tảo hôn đã được truyền qua nhiều thế hệ ở địa phương Lawennian. Khi cô bé mới 8 tuổi, gia đình đã gả em cho một người đàn ông 40 tuổi gấp 5 tuổi em. Kết quả là cô bé Lavin đã tử vong vì chảy máu tử cung ngay trong đêm đầu tiên.

 

Điều tra cho rằng âm đạo của Lawen bị rách và em bị mất máu nghiêm trọng. Phong tục cưới vợ trẻ con rất phổ biến ở Yemen, nhiều cư dân mạng để lại tin nhắn bày tỏ sự phẫn nộ, chỉ trích chú rể là kẻ cầm thú và gia đình Lawen không phải là con người, không xứng đáng để có con.

Theo báo cáo, chính phủ Yemen từng quy định rằng 15 tuổi là độ tuổi tối thiểu hợp pháp để kết hôn, nhưng quốc hội đã bãi bỏ luật này vào những năm 1990 vì tin rằng độ tuổi kết hôn của một cô gái phải do cha mẹ cô quyết định, hơn một phần tư phụ nữ ở Yemen dưới 15 tuổi kết hôn trước 10 tuổi.

 

Trước đó, bé gái 11 tuổi ở Yemen, Nada Al-Ahdal, trốn trong nhà chú ruột để trốn hôn nhân. Em đã quay một đoạn video và tải lên YouTube để phàn nàn: “Tôi không phải là món hàng có thể mua bán được. Tôi là một con người. Tôi thà rằng dù có chết cũng không kết hôn ở tuổi này”.

 

Trên thực tế, có hơn 20 quốc gia trên thế giới bao gồm Ethiopia, Nam Sudan, Bangladesh, Nepal,.... ở châu Phi và Nam Á. Tỷ lệ tảo hôn lên tới 40%. Trường hợp nghiêm trọng nhất là ở Niger, 75% các cuộc hôn nhân đều liên quan đến các cô dâu trẻ ở các nền Văn hóa.

Theo ET Today. Ảnh minh họa Internet.