Biển người tới dự Lễ khai hội xuân chùa Ba Vàng - Xuân Quý Mão 2023

Ngày 29/1, tức ngày mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão, hàng nghìn du khách, phật tử và nhân dân trên cả nước đã về chùa Ba Vàng ở thành phố Uông Bí, Quảng Ninh, tham dự Lễ khai hội xuân Chùa Ba Vàng năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, mọi nẻo đường dẫn lên chùa, người dân, du khách thập phương trên cả nước cùng tăng ni, phật tử tấp nập du xuân, trẩy hội chùa Ba Vàng, tham dự Lễ khai hội, chiêm bái cầu bình an cho năm 2023.

anh-1-1675310066.jpg
Hàng nghìn du khách thập phương đến dự lễ khai hội xuân chùa Ba Vàng 2023.

Chùa Ba Vàng tên chữ là Bảo Quang Tự nghĩa là ánh sáng quý, tọa lạc trên núi Thành Đẳng ở độ cao 340m so với mặt nước biển, phía trước là sông Bạch Đằng lịch sử, phía sau tựa lưng vào núi Yên Tử hùng vĩ, hai bên là rừng thông xanh ngát. Chùa Ba Vàng có mạch phong thủy bắt nguồn từ chùa Đồng - Yên Tử, với địa hình hạ đạo, tọa thành, thế Thanh Long trùng điệp chầu về bên trái, Bạch Hổ hùng vĩ phục xuống bên phải. Xưa kia chùa thuộc xã Thượng Mộ Công, tổng Bí Giàng, huyên Yên Hưng, nay thuộc địa phận phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là ngôi chùa xác lập kỷ lục có Tòa chính điện trên núi lớn nhất Đông Dương; có trống độc mộc bằng Gỗ đỏ được công nhận lớn nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ là nơi học phật, hiểu phật và tu phật mà còn hội tụ đủ các yếu tố của một điểm du lịch sinh thái, văn hóa – lịch sử hấp dẫn người dân, du khách và phật tử.

Chùa Ba Vàng được coi là nơi hội tụ văn hóa tâm linh, lan tỏa giá trị tinh thần, là điểm đến ưa thích của nhân dân, du khách thập phương và các phật tử hành hương trong mỗi độ xuân về.

Hội xuân chùa Ba Vàng là một trong những lễ hội lớn của TP Uông Bí dịp đầu xuân với các hoạt động chúc phúc đầu năm, chương trình biểu diễn nghệ thuật. Trong ngày khai hội, chùa Ba Vàng đã thu hút hàng vạn tăng ni, phật tử trong, ngoài tỉnh hành hương về tham quan, vãng cảnh và lễ Phật.

Ngay sau tiếng trống khai hội, các đại biểu, tăng ni, phật tử đã cùng tham dự lễ dâng hương cầu quốc thái dân an. Lễ hội xuân chùa Ba Vàng sẽ diễn ra đến hết tháng Giêng để du khách thập phương tới tham quan, chiêm bái.

Một số hình ảnh trong ngày khai hội xuân chùa Ba Vàng năm 2023:

2-min-1675310231.jpg
5-min-1675310231.jpg
gam-min-1675310433.png
6-min-1675310231.jpg