Bộ tộc kỳ lạ nhất Trung Quốc: Phụ nữ không bao giờ kết hôn mà lại dùng cách này để nối dõi tông đường

Bộ tộc kỳ lạ nhất Trung Quốc: Phụ nữ không bao giờ kết hôn mà lại dùng cách này để nối dõi tông đường

Ngày nay ở Trung Quốc có 56 dân tộc và mỗi dân tộc có những phong tục và tập quán sinh hoạt riêng. Có một dân tộc Trung Quốc đã tồn tại trong lịch sử hơn 1.400 năm, tuy nhiên, dân tộc này tương đối biệt lập, sống ở vùng núi phía Tây Nam và họ cũng hiếm khi mạo hiểm đi ra ngoài.

 

 

Ngày nay ở Trung Quốc có 56 dân tộc và mỗi dân tộc có những phong tục và tập quán sinh hoạt riêng. Có một dân tộc Trung Quốc đã tồn tại trong lịch sử hơn 1.400 năm, Tuy nhiên, dân tộc này tương đối biệt lập, sống ở vùng núi phía Tây Nam và họ cũng hiếm khi mạo hiểm đi ra ngoài.

Vì vậy, dân tộc này còn lưu giữ được một số điều hết sức kỳ diệu, đặc biệt là không có chế độ hôn nhân,

Vì vậy, nhiều người có thể thắc mắc rằng ở một dân tộc hay bộ tộc không có hôn nhân có thể được kế thừa, nối dõi tông đường. 

screenshot-4482-1713263508.jpg
 

Về vấn đề này, bộ tộc này có những phong tục độc đáo riêng. Theo đó, bộ tộc được gọi là "Mosuo" này, họ từ lâu đã quen với phương pháp sinh sản đã được truyền lại hơn một nghìn năm. 

Nhiều người biết rằng, trong xã hội cổ xưa, các bộ tộc rất tôn trọng phụ nữ, phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo trong các bộ tộc vì họ có khả năng sinh sản, trong khi nam giới chỉ có thể lao động chân tay. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển và tiến bộ không ngừng của nền văn minh, mô hình hệ thống bộ lạc này dần bị bỏ rơi. Điều thú vị là người Mosuo vẫn theo mô hình bộ lạc, trong đó phụ nữ được tôn trọng và có nhiều quyền lực. Trong mỗi gia đình, những người phụ nữ lớn tuổi là chủ gia đình và phương pháp họ áp dụng để sinh sản được gọi là “hôn nhân đi bộ”.

screenshot-4484-1713263508.jpg
 

 

Nói một cách đơn giản, nam nữ thanh niên có thể trở thành bạn đời miễn là có cùng chí hướng, nhưng nam giới không cần đến nhà nữ sinh sống, giữa họ sẽ không có bất kỳ nghi lễ hay liên quan pháp lý nào. Chỉ cần người phụ nữ đồng ý, họ sẽ mời người đàn ông đến nhà và qua đêm, tuy nhiên họ cần rời đi trước khi bình minh. Nếu người phụ nữ vì điều này mà sinh con, người đàn ông sẽ không cần chịu trách nhiệm nuôi con mà sẽ do gia đình nhà gái nuôi dưỡng. Nếu một ngày mối quan hệ giữa hai người tan vỡ, họ chỉ cần chào nhau rồi rời đi, từ đó mỗi người sẽ tìm được một đối tác mới.

screenshot-4485-1713263508.jpg
 

Phong tục kỳ lại này khiến nhiều người bắt đầu ghen tị với những người đàn ông ở đây, họ có thể tùy ý tìm bạn gái, không cần phải gánh vác trách nhiệm kết hôn hay kiếm tiền nuôi gia đình. Trên thực tế, đây không hẳn là một điều tốt đối với nhiều người đàn ông theo tư tưởng á đông truyền thống khi họ muốn có con cái để  nối dõi tông đường bởi vì ở bộ tộc này, phụ nữ chính là người quyết định về số phận của con cái!