Cách bảo quản phomai không bị mốc

Làm thế nào để bảo quản những miếng phomai luôn tươi ngon trong thời gian dài?

Phomai là dạng thực phẩm được chế biến và nén từ phần rắn được tách ra sau khi kết đông, lên men các sản phẩm sữa có thể là sữa bò, sữa dê, sữa cừu. Tuỳ vào nguyên liệu, cách chế biến, cách sản xuất mà từng loại phô mai khác nhau sẽ mang trong mình hương vị và màu sắc riêng biệt. 

Mỗi loại phomai khác nhau sẽ có những cách bảo quản khác nhau. Cùng tìm hiểu một số cách giữ cho phomai luôn tươi ngon và không bị mốc.

Phomai cứng

bao-quan-phomai-1-1697699863.jpg
Ảnh: internet

Phomai cứng bao gồm các loại như Pecorino, Cheddar, Gruyere hoặc Parmigiano có thể bảo quản được khoảng hai tháng nếu bạn lưu trữ nó đúng cách.

Để phomai cứng tươi lâu và không bị hỏng, bạn cần bảo quản chúng trong không gian kín gió. Lựa chọn tốt nhất là để chúng trong một loại giấy gói phô mai đặc biệt, hoặc bọc nó trong một ít giấy da và thêm một lớp màng bọc. Bằng cách đó, bạn sẽ giữ cho phomai không bị "đổ mồ hôi" và tránh bị nấm mốc. Nếu một trong những loại phoai cứng của bạn bị mốc, bạn có thể cắt phần đó đi và vẫn ăn được phần còn lại, tuy nhiên nhớ đảm bảo đã loại bỏ hết phần hỏng đi nhé!

Phomai bán cứng

bao-quan-phomai-2-1697699921.jpg
Ảnh: internet

Một số ví dụ về pho mát bán cứng là Monterey Jack, Emmentaler và loại nổi tiếng nhất - Gouda. Với những loại phomai này, tốt nhất bạn nên đảm bảo không khí không lọt vào chúng được. Vì vậy hãy bọc chúng trong màng bọc thực phẩm. Điều đó sẽ giữ cho chúng luôn tươi và không bị mốc.

Phomai mềm

bao-quan-phomai-3-1697699991.jpg
Ảnh: internet

Các loại phomai như brie, Gorgonzola, Roquefort và mozzarella được coi là phô mai mềm. Chúng cần có một phương pháp bảo quản riêng bởi những loại phô mai này thường có sẵn một số loại nấm mốc (tốt cho sức khỏe).

Bạn nên bảo quản chúng trong hộp kín. Khi phải lấy chúng ra, hãy cố gắng chạm vào chúng ít nhất có thể. Vì phô mai mềm sẽ dễ bị hỏng nhiều hơn sau khi bị chạm vào. Các loại phô mai như mozzarella, đã có sẵn nước khi bạn mua về, bạn phải luôn bảo quản chúng trong nước. Nếu những loại phô mai này bị mốc thì bạn nên vứt đi ngay vì không còn cách nào cứu vãn được nữa.