Cận cảnh bên trong khách sạn ngoài vũ trụ đầu tiên trên thế giới, mức giá choáng nhưng tiện nghi còn sốc hơn

Khách sạn ngoài vũ trụ đầu tiên trên thế giới có đầy đủ tiện nghi mà người ta có thể trải nghiệm trên Trái đất như ăn uống, chơi thể thao…

Công ty vũ trụ có trụ sở tại Hoa Kỳ - Above Space, trước đây gọi là Orbital Assembly, đang đặt mục tiêu phóng hai trạm vũ trụ có chỗ ở cho khách du lịch mang tên Trạm Du hành và Trạm Tiên phong.

khach-san-ngoai-vu-tru-3-1710141994.jpg
Hình ảnh của Trạm Tiên phong trên quỹ đạo

Trạm Tiên phong, được Above Space mô tả là "trạm vũ trụ hỗ trợ trọng lực đầu tiên, nơi thương mại, nghiên cứu và giải trí phát triển mạnh trong không gian", có thể đi vào hoạt động vào năm tới . Nó có sức chứa 28 người và là phiên bản nhỏ hơn của Ga Du hành, dự kiến ​​có sức chứa 400 người và mở cửa vào năm 2027.

Cả hai trạm đều được nhận xét là trông giống một bánh xe quay quanh Trái đất , với hình ảnh nội thất không khác gì nội thất của một khách sạn sang trọng. 

khach-san-ngoai-vu-tru-4-1710141994.jpg
Trạm Du hành sẽ mở cửa đón khách vào năm 2027

Above Space cho biết trên trang web của mình rằng giờ đây du khách có thể đặt kỳ nghỉ dưỡng cao cấp tiếp theo trong không gian. Quảng cáo có nội dung: "Hãy đặt chỗ trên khách sạn ngoài vũ trụ với không gian sang trọng trọn gói đầu tiên trên thế giới và tận hưởng khung cảnh không gian đáng kinh ngạc. Bên trong Trạm Tiên phong, bạn sẽ được trải nghiệm những tiện nghi không có trên các nền tảng không gian khác."

Theo báo cáo của Afar , chuyến đi kéo dài 4 đến 18 giờ tới khách sạn ngoài vũ trụ sẽ tiêu tốn của du khách ít nhất 55 triệu USD. Và chi phí khách sạn sẽ được trả cùng với chi phí phóng - mà Above Space cho biết sẽ giảm đáng kể nhờ những tiến bộ công nghệ trong vài năm tới.

khach-san-ngoai-vu-tru-6-1710141994.jpg
Các phòng ngủ đầy phong cách có cửa sổ, giường và bàn làm việc
khach-san-ngoai-vu-tru-5-1710141994.jpg
Thậm chí sẽ có cả một phòng tập thể dục và sân bóng rổ
khach-san-ngoai-vu-tru-2-1710141994.jpg
Phối cảnh nhà hàng tại Trạm Du hành mở cửa ngay sau năm 2027
khach-san-ngoai-vu-tru-1-1710141994.jpg
Bên trong căn phòng với nội thất vô cùng sang trọn

Khách sạn ngoài vũ trụ được thiết lập để cung cấp tất cả tiện nghi mà người ta có thể trải nghiệm trên Trái đất, chẳng hạn như vòi hoa sen và khả năng ăn uống khi ngồi nhờ trọng lực nhân tạo. Nhưng du khách cũng sẽ được tận hưởng một căn phòng đặc biệt, nơi trọng lực thấp hơn và họ có thể lơ lửng như một phi hành gia.

Tim Alatorre, giám đốc điều hành của Above Space, cho biết mục tiêu của Trạm Tiên phong là đẩy nhanh tiến độ nhằm giúp một lượng lớn người có thể sống, làm việc và phát triển trong không gian.

Thiết kế ban đầu, Trạm Du hành, sẽ có thể chứa thêm hàng trăm người nhưng quy mô lớn hơn có nghĩa là sẽ mất nhiều năm để hoàn thành và đi vào hoạt động. Above Space muốn điều hành một không gian với các văn phòng và cơ sở vật chất - nơi các nhà khoa học có thể thử nghiệm động cơ tên lửa, môi trường sống trong không gian và các công nghệ khác, cũng như phòng khách sạn cho khách du lịch. Ông Alatorre nói thêm rằng khách sạn của Above Space sẽ giống như một "giấc mơ khoa học viễn tưởng".

worlds-first-commercial-space-ho-1710142261.jpg
Tùy thuộc vào tuyến tàu con thoi, chuyến đi đến nhà ga sẽ mất từ ​​4 đến 18 giờ

Dù ở ngoài vũ trụ,  du khách sẽ trải nghiệm một không gian thoải mái, cảm thấy như ở nhà. Khách của khách sạn ngoài vũ trụ cũng sẽ có thể tham gia các hoạt động như ngắm sao và dùng bữa tại nhà hàng đầy đủ dịch vụ. Trạm du hành lớn hơn dự kiến ​​​​sẽ có phòng lớn hơn, quầy bar ở sảnh tiếp khách và thậm chí cả sân bóng rổ .

Theo The Sun