Cây nguy hiểm nhất thế giới không thể chạm vào, chặt hay đốt: Các chuyên gia gãi đầu khi nhìn thấy nó!

Cây nguy hiểm nhất thế giới không thể chạm vào, chặt hay đốt: Các chuyên gia gãi đầu khi nhìn thấy nó!

Trong quá trình tiến hóa lâu dài, nhiều loài kỳ lạ đã được sinh ra, nhưng đây là một loại cây không thể chạm vào, chặt hạ hay đốt cháy .

Trong quá trình tiến hóa lâu dài, nhiều loài kỳ lạ đã được sinh ra, nhưng đây là một loại cây không thể chạm vào, chặt hạ hay đốt cháy .

Người ta nói rằng chỉ cần ai đó tiếp xúc với cái cây này thì tính mạng của người đó sẽ gặp nguy hiểm, ngay cả những người trốn dưới gốc cây này trong những ngày mưa cũng sẽ bị nhiễm độc.

Vậy điều gì đáng sợ ở loài được mệnh danh là “Cây tử thần”?

Cây ổi độc là một loại cây thường xanh mọc chủ yếu ở các vùng nhiệt đới Trung và Nam Mỹ. Nó có cái tên quen thuộc hơn - cây tử thần. Loại cây này cực kỳ độc hại và đã khiến vô số người phải trả giá khi lần đầu chạm trán với nó. Một mức giá khủng khiếp.

screenshot-1729-1714405150.jpg
 

Cây này trông bình thường, có lá hình bầu dục, vỏ màu xanh xám nhưng điều khó hiểu nhất là quả nó mang lại rất giống táo xanh, thậm chí còn hấp dẫn hơn.
Nhiều người lần đầu tiên nhìn thấy sẽ ăn những loại quả này vì cho rằng chúng ngon, nhưng sau đó sẽ đều bị nhiễm độc. Chúng chứa đầy các loại độc tố mạnh khác nhau, bất kỳ sự tiếp xúc nào cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Cơ chế gây ngộ độc do cây ổi độc là chất độc chứa trong nó có thể phá hủy các protease trong tế bào người, ngăn cản tế bào phát triển và biệt hóa bình thường, gây tổn hại nghiêm trọng đến nhiều hoạt động sống của cơ thể.

screenshot-1728-1714405150.jpg
 

Các triệu chứng như nôn mửa dữ dội, tiêu chảy, bỏng miệng và da sẽ xảy ra sau khi bị ngộ độc. Nếu không được điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Trong quá trình mở rộng thuộc địa của người châu  u vào thế kỷ 16, một số bộ lạc bản địa da đỏ đã phát hiện ra độc tính của loại cây này và bôi nước ép của nó lên đầu mũi tên để chế tạo vũ khí có độc tính cao, làm tăng đáng kể khả năng sát thương.
Người ta nói rằng xác của những người dân thuộc địa bị giết bởi những mũi tên sẽ nhanh chóng thối rữa và mưng mủ, khiến khung cảnh trở nên vô cùng kinh hoàng.

Vào thế kỷ 17, một nhóm doanh nhân người Bồ Đào Nha đã vô tình ăn phải loại quả này và chết vì ngộ độc tập thể khi đang dẫn đầu một đoàn xe xuyên rừng Amazon.

screenshot-1724-1714405150.jpg
 


Theo báo cáo, thủ lĩnh của đoàn lữ hành người Bồ Đào Nha cũng chết trong đau đớn giữa thiên nhiên hoang dã . Thảm kịch này khiến các thế hệ tương lai nhận ra rằng loài cây tưởng chừng như vô hại này thực chất lại ẩn chứa chất độc khủng khiếp.

Năm 1999, hai du khách người Anh nhìn thấy quả Cây tử thần trên mặt đất trên một hòn đảo ở Caribe. Họ nhặt nó lên và nếm thử và bị nhiễm độc. May mắn thay, họ đã được cứu sống kịp thời.

screenshot-1726-1714405150.jpg
 

Đây trở thành bước ngoặt để xã hội hiện đại hiểu lại sự nguy hiểm của loại cây này. Sau này, họ nhớ lại trải nghiệm này, họ cho rằng lớp vỏ bên ngoài của loại quả này rất sáng và hấp dẫn , họ hoàn toàn không biết về chất độc khủng khiếp ẩn chứa bên trong.

May mắn thay, tình trạng nhiễm độc diễn ra không quá nhanh nên bác sĩ đã đến kịp thời để cứu chữa.
Ngày nay, các biển cảnh báo được dựng lên ở những khu vực Cây Tử Thần mọc trên khắp thế giới để nhắc nhở mọi người không đến gần.
Nguồn:Sohu