“Chính quyền các cấp cần đi sát dân, lắng nghe dân”

Ngày 17/11/2022, tại huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV.

Tham dự có 300 cử tri đại diện cho các quận Ninh Kiều, Cái Răng, huyện Phong Điền và chức sắc, chức vị, chức việc của các tôn giáo trên địa bàn.

chinh-quyen-cac-cap-1-1668908244.jpg
Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ tiếp xúc cử tri đại diện cho các quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền

Cử tri đánh giá cao kết quả của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, thành tựu kinh tế- xã hội đạt được thời gian qua, đồng thời phản ánh nhiều vấn đề "nóng" đang được xã hội quan tâm, trong đó có các vấn đề liên quan tới thị trường chứng khoán, trái phiếu và bất động sản.

chinh-quyen-cac-cap-2-1668908244.jpg
Cử tri đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc của Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, việc tạo hành lang pháp lý, quản lý Nhà nước chặt chẽ, kịp thời hơn, tăng cường giám sát, kiểm tra, đề phòng sai phạm nhằm làm sao cho các thị trường chứng khoán, trái phiếu, bất động sản hoạt động an toàn, lành mạnh, công khai, minh bạch, phát triển bền vững, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Nhà nước cũng khuyến khích các thị trường phát triển theo đúng quy luật thị trường, đúng pháp luật; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhà đầu tư, của nhân dân trong bất cứ trường hợp nào theo quy định của pháp luật.

chinh-quyen-cac-cap-3-1668908244.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri đại diện cho các quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu: “Chính quyền các cấp cần đi sát dân, lắng nghe dân, giải quyết, giải đáp cho người dân, tổ chức đối thoại giải quyết đúng mức các nguyện vọng của người dân. Các bộ, ngành vào cuộc quyết liệt, khắc phục dứt điểm, kể cả đổi mới, hoàn thiện thể chế, cách thức thực hiện. Cố gắng khắc phục nhanh chóng, đáp ứng đòi hỏi chính đáng của người dân…”.