Chuyên gia cảnh báo 4 lý do không nên dùng quạt điện suốt đêm

Việc bật quạt qua đêm có vẻ là ý tưởng hay để làm mát cơ thể. Tuy nhiên, điều này lại không tốt cho sức khỏe.

Một chuyên gia về giấc ngủ đã cảnh báo không nên bật quạt khi ngủ vì nó có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe khó chịu. Bạn có thể sử dụng quạt vào ban ngày để hạ nhiệt, nhưng không nên dùng khi đã lên giường ngủ. Martin Seeley, Giám đốc điều hành và chuyên gia về giấc ngủ tại MattressNextDay, đã khuyên rằng có 4 vấn đề chính mà chúng ta nên cân nhắc trước khi định bật quạt suốt đêm.

Lý do đầu tiên không bật quạt khi ngủ là vì chúng có thể gây khó chịu, chẳng hạn như hen suyễn và khiến các chất gây dị ứng ngưng tụ. "Quạt điện lưu thông không khí trong phòng nhưng cũng khuấy động mạt bụi, bào tử, phấn hoa và các chất gây dị ứng khác. Điều này có thể dẫn đến các triệu chứng như hắt hơi nhiều, chảy nước mắt, chảy nước mũi, ngứa họng và khó thở ... Nên vệ sinh cánh quạt thường xuyên hoặc cân nhắc việc mua một chiếc quạt lọc không khí để hỗ trợ", ông Seeley nói.

Thứ hai, "việc sử dụng quạt điện trong thời gian dài" có thể dẫn đến tắc nghẽn - nó làm khô không khí và khiến cơ thể tiết ra nhiều chất nhầy để giữ nước". Điều này có thể dẫn đến những khó chịu như nghẹt mũi và đau đầu do các vấn đề về xoang. Bạn có thể phòng tránh điều này bằng cách uống ít nhất 2 lít nước trong ngày.

thiet-ke-chua-co-ten-7-1693997783.jpg
Sử dụng quạt điện suốt đêm mang lại một số rắc rối cho sức khỏe của bạn. Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân thứ 3 ảnh hưởng đặc biệt đến những người đeo kính áp tròng. Họ nên tránh sử dụng quạt vì chúng có thể gây khô và khó chịu cho mắt.

Lý do thứ 4 để không nên sử dụng quạt qua đêm vì không khí mát thổi vào cơ đang bị đau có thể khiến chúng căng và chuột rút, dẫn đến khó chịu hơn. Thay vào đó, bạn có thể cho vỏ gối hoặc  bình nước nóng vào tủ lạnh trước khi đi ngủ. Và bạn có thể thử đổi chiếc chăn mùa đông của mình lấy một chiếc chăn mùa hè nhẹ nhàng hơn, giảm nhiệt độ phòng bằng cách đóng rèm và mành vào ban ngày để hạn chế lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng ngủ của bạn.