Con gái 3 tuổi kể vanh vách tiền kiếp, bố mẹ sững người khi thấy bằng chứng khó chối cãi trên bụng

Trước lời kể của con gái, bố mẹ cô bé đã tìm gặp gia đình kiếp trước và sững sờ sau khi thông tin được kiểm chứng.

Purnima Ekenayake là con gái của một giáo viên ở Bakamuna phía bắc Sri Lanka. Năm 1990, khi mới 3 tuổi, cô bé bắt đầu kể về tiền kiếp của mình cho bố mẹ. Hàng loạt nhận định cụ thể được đưa ra để người lớn lần lượt kiểm chứng.

Thứ nhất, Purnima nói mình là một người đàn ông làm hương. Cô bị một chiếc "xe lớn" cán qua người và tử vong khi đang đạp xe chở hương ra chợ. Cả gia đình cô bé khi ấy chỉ làm hương, không có nghề gì khác. Loại hương mà Purnima tiền kiếp đã làm là Ambiga và Geta Pitcha, nhà máy hương đặt gần một nhà máy gạch và một cái ao. Họ có 2 chiếc xe tải và một ô tô.

Lúc đầu, nhà họ chỉ có 2 người làm hương, nhưng sau đó có thêm 2 người nữa. Kiếp trước, Purnima là một người đàn ông đã có 2 vợ, vợ đầu là Kusumi. Ông có mẹ tên là Simona và có 2 em trai nữa.

Người cha kiếp trước của Purnima không phải là giáo viên giống người cha kiếp này. Purnima kiếp trước chỉ học đến lớp 5, tại trường Rahula sau đó nghỉ học ở nhà làm hương. Ngôi trường là một tòa nhà 2 tầng, không giống ngôi trường một tầng ở Bakamuna.

be-gai-nho-lai-tien-kiep-1-1694602410.jpg
 

Đó là tất cả những gì mà Purnima kể cho bố mẹ. Cô bé không nói về nơi mình đã sống hay nơi xảy ra tai nạn. Một buổi tối, gia đình đang xem một bộ phim tài liệu về Kelaniya, ngôi chùa nổi tiếng hàng thế kỷ cách Colombo không xa, nằm bên dòng sông cùng tên. Ngôi đền là điểm đến phổ biến cho khách hàng hương. Lúc này, Purnima liền nói với bố mẹ: "Con sống ở bên kia sông".

Vào khoảng thời gian này, một giáo viên mới đến dạy tại ngôi trường nơi bố Purnima làm hiệu trưởng, đó là thầy Sumanasiri. Thầy giáo đến từ vùng Kelaniya và thường quay về nhà vào dịp cuối tuần.

Sumanasiri bắt đầu quan tâm đến trường hợp của Purnima. Vào một buổi cuối tuần, ông cùng với một người nữa sang bên kia sông và hỏi thăm về người làm hương. Kết quả cho thấy có 2 người từng làm hương tại đây, một người sau đó bỏ nghề, trở thành kẻ nghiện rượu, người còn lại tên là Wijisiri.

Sumanasiri tìm gặp Wijisiri và biết trước đây anh này có một đồng nghiệp tên là Jinadasa Perera. Hai người đàn ông cùng điều hành một xưởng làm hương và trở thành anh em cột chèo (lấy chị/em gái của nhau). Họ sản xuất 2 loại hương Ambiga và Gita Pitcha, chính là nhãn hiệu mà Purnima đã đề cập trước đó. Jinadasa đã bị một chiếc xe buýt cán trên đường đi chợ bằng xe đạp. Một bánh xe buýt cán qua ngực khiến nạn nhân tử vong. Sự việc xảy ra năm 1985, khoảng 2 năm trước khi Purnima ra đời.

be-gai-nho-lai-tien-kiep-2-1694602410.jpg
 

Ngay sau đó, Purnima và bố mẹ đến thăm gia đình Wijisiri mà không báo trước. Ngay khi gặp Wijisiri, Purnima đã nhận ra ông và nói: "Đây là Wijisiri, anh ấy đang đến. Anh ấy là anh rể con". Lúc đầu, Wijisiri rất bối rối và muốn đuổi cô bé đi, nhưng sau khi nghe kể chi tiết về việc kinh doanh hương, kể cả chuyện thay đổi bao bì, ông dần tin vào câu chuyện này. Thậm chí, Purnima còn kể về việc Wijisiri gặp tai nạn và bị thương ở đầu gối và nhiều câu chuyện mà chỉ 2 người biết.

Nhân chuyến thăm này, mẹ của Purnima kể rằng cô gái tiết lộ kiếp trước mình có 2 người vợ. Đây là một bí mật không ai biết.

Nhà tâm lý học người Iceland  Erlendur Haraldsson đã thực hiện các cuộc phỏng vấn với cha mẹ của Purnima và các nhân chứng khác trong  5 chuyến viếng thăm từ năm 1996-1999. Ông có thể xác minh nhiều chi tiết trong lời khai của họ, kể cả việc Jinadasa đã bỏ người vợ đầu tiên (em gái của Wijisiri) và tiêu xài hoang phí. Những năm cuối đời, anh ấy sống cùng một người phụ nữ khác và trên thực tế anh chưa đăng ký kết hôn với cả 2.

be-gai-nho-lai-tien-kiep-3-1694602409.jpg
Vết bớt trên bụng cô bé nằm ở đúng vết thương mà "kiếp trước" đã trải qua. Ảnh: Internet

Haraldsson đã xem tài liệu vụ tai nạn năm đó của Jinadasa. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy chiếc xe buýt đã chạy chéo qua ngực anh, làm gãy xương sườn bên trái và thủng phổi. Purnima có một cụm vết bớt ở vị trí chính xác của vết thương.  

Những vết bớt như vậy không phải là hiếm ở những đứa trẻ có ký ức tiền kiếp. Trẻ em thường giải thích dấu vết này là do vết thương chúng gặp phải và nguyên nhân khiến chúng qua đời ở kiếp trước.