Đắk Nông dự kiến tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh với nhiều hoạt động đặc sắc

Với nhiều hoạt động đặc sắc, Lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông là dịp tôn vinh, ghi ơn những người đã đặt nền móng, góp sức vào những thành tựu của tỉnh.

1d8eeb0d87c82b9672d9-1710381823.jpg

Quang cảnh tại buổi họp báo

Chiều 13/3, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin các hoạt động và lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (2004-2024).

Chủ trì buổi họp báo có sự tham dự của các đồng chí: Bùi Huy Thành, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở KH-ĐT cung cấp thông tin về Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024; một số nội dung cốt lõi của quy hoạch Đắk Nông thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Hội nghị Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2024 được tổ chức vào chiều 23/3. Hội nghị có các hoạt động chính như: Công bố Quy hoạch Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Bản ghi nhớ đầu tư... một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, lãnh đạo Sở VH-TT-DL cung cấp thông tin về Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông và Chương trình nghệ thuật chào mừng. Cụ thể, lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức vào tối 23.3 tại khu vực đảo nổi (TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông), với những tiết màn biểu diễn nghệ thuật tái hiện thành quả lao động của người dân và chính quyền Đắk Nông qua nhiều thế hệ. Chương trình có sự góp mặt của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Lê Anh Dũng, Nguyễn Ngọc Anh…

Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ III năm 2024; Liên hoan dân ca các dân tộc tỉnh Đắk Nông lần thứ II năm 2024 và Liên hoan trình diễn cồng chiêng và nhạc cụ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông năm 2024; hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Đắk Nông; hội thảo kết nối tuyến, điểm du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; hoạt động khảo sát tham quan một số khu điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản đặc trưng địa phương...

523187dfea1a46441f0b-1710381823.jpg

Ông Lê Văn Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông, Phó Trưởng Ban Tổ chức Lễ Kỷ niệm phát biểu

Theo ông Lê Văn Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông, Phó Trưởng Ban Tổ chức Lễ Kỷ niệm nhấn mạnh, lễ kỷ niệm có ý nghĩa chính trị sâu sắc, là sự kiện quan trọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Nông. Ông Chiến mong muốn, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, làn toả sự kiện cũng như những thành tựu của tỉnh đạt được trong thời gian qua đến với đông đảo bạn bè trên khắp cả nước và quốc tế. Địa phương sẽ tạo mọi thuận lợi để những người làm báo tác nghiệp, thông tin.

Các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh tiếp tục quan tâm, chia sẻ, đồng hành tuyên truyền những thành tựu, điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội và những mặt còn hạn chế, “điểm nghẽn” giúp tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, các cơ quan, đơn vị thường xuyên nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; tăng cường đấu tranh, phản bác thông tin, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch liên quan đến lễ kỷ niệm. Các sở, ban, ngành, địa phương chủ động, phối hợp hỗ trợ cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi nhất để phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, tỉnh tác nghiệp, phản ánh các hoạt động của tỉnh nói chung và các hoạt động trước, trong và sau khi lễ kỷ niệm...