Đánh giá vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 8 Pro: Màn hình lớn, thiết kế mỏng nhẹ tiện lợi

Vòng đeo tay thông minh Band 8 Pro mới nhất của Xiaomi có thiết kế quen thuộc nhưng được nâng cấp với màn hình và viên pin lớn hơn, mặc dù vẫn có trọng lượng nhẹ.

Mặc dù có thiết kế gần giống nhau nhưng vòng đeo tay thông minh và đồng hồ thông minh lại có tính năng khác biệt rất lớn. Vòng đeo tay thông minh là một thiết bị đeo nhỏ gọn, có thể đo một số chỉ số quan trọng như nhịp tim và số bước, đồng thời có một số tiện ích bổ sung như ứng dụng thời tiết và hẹn giờ. Còn đồng hồ thông minh có thể hỗ trợ nhắn tin, nghe gọi, kết nối Bluetooth và là thiết bị bổ trợ tốt cho điện thoại thông minh.

xiaomi-1-1713758229.jpg
 

Thiết kế

Xiaomi Smart Band 8 Pro có thiết kế giống Band 7 Pro với khung máy hình chữ nhật và viền kim loại. Màn hình AMOLED đã tăng lên 1,74 inch, cung cấp độ phân giải 336 x 480px và tần số quét 60Hz.

Band 8 Pro tự hào có độ sáng tối đa lên tới 600 nits so với 500 trên Band 7 Pro và có màn hình được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 3. Màn hình có thể dễ dàng sử dụng ngay cả ở ngoài trời nắng gắt và có tùy chọn độ sáng tự động.

xiaomi-5-1713758233.jpg
 

Vỏ máy được làm bằng nhựa và Xiaomi đã bổ sung thêm viền kim loại ở bên cạnh mang đến vẻ ngoài và cảm giác cao cấp hơn. Band 8 Pro có màu đen và xám nhạt. Xiaomi đã sử dụng thiết kế dây đeo TPU mới gắn vào thân máy thông qua cơ chế tháo nhanh độc quyền.

Dây đeo không có khóa thắt lưng truyền thống, khiến quá trình đeo Band 8 Pro trở nên hơi phức tạp. Tuy nhiên, Band 8 Pro có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 38 gam tính cả dây đeo, mang đến cảm giác thoải mái dù đeo 24/7. Không có nút vật lý nào trên thân máy kể từ Band 6.

xiaomi-2-1713758229.jpg
 

Band 8 Pro có khả năng chống nước 5ATM nên bạn có thể thoải mái mang theo đến hồ bơi cũng như các hoạt động ở vùng nước nông như lướt sóng. Hộp đựng chứa sạc USB có đầu nối USB-A, giấy bảo hành và hướng dẫn sử dụng.

Tính năng

Band 8 Pro tự hào có các tính năng theo dõi hoạt động và sức khỏe tương tự như Band 8 và Band 7 Pro, gồm theo dõi nhịp tim 24/7, theo dõi SpO2, theo dõi giấc ngủ và mức độ căng thẳng. Bạn có thể tập luyện hơn 150 chế độ thể thao và có thể theo dõi hoạt động của mình mà không cần mang theo điện thoại.

xiaomi-8-1713758234.jpg
 

Giống như tất cả các thiết bị đeo thông minh của Xiaomi, Band 8 pro tự hào có tùy chọn mặt đồng hồ đa dạng trên ứng dụng Mi Fitness với mọi phong cách. Bạn có thể lưu trữ tối đa 14 mặt đồng hồ cùng lúc, nhiều gấp đôi so với Band 7 Pro.

Hiệu năng

Band 8 Pro mang đến giao diện người dùng dựa trên thao tác vuốt quen thuộc, giống như các thiết bị đeo Xiaomi không chạy hệ điều hành Wear khác. Phiên bản Pro có màn hình lớn hơn, hỗ trợ hiển thị nhiều nội dung hơn. Màn hình AMOLED 60Hz cho cảm giác linh hoạt và ít bị giật lag.

xiaomi-4-1713758230.jpg
 

Thời lượng sử dụng pin

Xiaomi Smart Band 8 Pro có viên pin 289 mAh được cho là có thời lượng sử dụng lên đến hai tuần với mức sử dụng thông thường và 6 ngày với chế độ màn hình luôn bật (AOD).

Nếu đặt màn hình ở độ sáng 50%, sử dụng tất cả tính năng theo dõi sức khỏe, thông báo và một vài chế độ tập luyện thì nó có thể sử dụng tới 8 ngày. Band 8 Pro sẽ được sạc đầy trong 80 phút.

xiaomi-7-1713758233.jpg
 

Tạm kết

Xiaomi Smart Band 8 Pro là phiên bản nâng cấp của Band 8 được bổ sung thêm bộ thu GPS băng tần kép và viên pin lớn hơn. Nó không có tính năng xịn sò như một chiếc đồng hồ thông minh nhưng nó cung cấp thời lượng pin tuyệt vời với mức giá rẻ và màn hình lớn.