Đất nước đầu tiên trên thế giới hợp thức hóa kết hôn đồng giới, có lượng xe đạp nhiều hơn dân số

Đây được xem là 1 trong những đất nước ‘thiên đường’ đáng sống nhất với vẻ đẹp đất nước và văn hóa độc đáo.

Nhắc đến Hà Lan, người ta thường nghĩ ngay đến những cánh đồng hoa tulip rực rỡ sắc màu, những chiếc cối xay gió cổ kính và những con kênh thơ mộng. Nằm ở Tây Bắc châu Âu, Hà Lan là một quốc gia nhỏ bé nhưng sở hữu vô số điều kỳ diệu khiến du khách say mê.

5cbdc047fd333381311728c9a0cb5acc-1714120690.jpg
 

Hà Lan được mệnh danh là "vương quốc hoa tulip". Vào mùa xuân, hàng triệu bông hoa tulip nở rộ, biến những cánh đồng thành bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Du khách có thể tham quan các vườn hoa Keukenhof, Lisse để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa biểu tượng này.

Bên cạnh hoa tulip, Hà Lan còn sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên khác như: kênh đào Amsterdam thơ mộng, cối xay gió Kinderdijk cổ kính, vườn quốc gia Hoge Veluwe hoang sơ, biển Wadden với hệ sinh thái độc đáo,...

dia-diem-ngam-hoa-tulip-o-ha-lan-1714120694.jpg
 

Hà Lan có nền Văn hóa phong phú với nhiều truyền thống lâu đời. Người dân nơi đây nổi tiếng với sự thân thiện, cởi mở và có lối sống tự do, phóng khoáng. Đặc biệt, người dân ở đây rất thích đi xe đạp. Theo thống kê, dân số Hà Lan có 17,8 triệu người nhưng số xe đạp có tới 23 triệu chiếc. Người dân thường đạp xe để đưa trẻ em tới trường, di chuyển những địa điểm gần. Người Hà Lan đạp xe trung bình 2,9 km/ngày và sử dụng xe đạp cho ¼ nhu cầu di chuyển. Hà Lan có 35.000km làn đường dành riêng cho xe đạp, giúp cho người đạp xe được tôn trọng như bao phương tiện khác. Ngoài thiết kế đường dành riêng cho xe đạp, chính quyền cũng đầu tư vào bãi đỗ xe. Trạm tàu hỏa Groningen có tận 10.000 chỗ để xe đạp.

ha-lan-1557-1714120698.png
 

Là 1 đất nước phát triển với nền kinh tế thịnh vượng, Hà Lan còn là nơi đặt quyền con người lên trên. Năm 2001, hôn nhân đồng giới đã chính thức được hợp thức hóa ở Hà Lan. 1 cuộc thăm dò gần đây cho thấy 90% người Hà Lan ủng hộ hôn nhân đồng giới. Amsterdam được coi là một trong những thành phố thân thiện với LGBT nhất trên thế giới.

Hà Lan là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa và tận hưởng cuộc sống hiện đại. Du khách có thể đến Hà Lan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng mùa xuân là thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa tulip nở rộ.