GS. TSKH Trần Duy Quý chia sẻ một số thành tựu khoa học, cải tiến kỹ thuật trong nuôi trồng chăm sóc Lan Đột Biến

HỘI NHẬP|| Là một nhà khoa học, GS. TSKH Trần Duy Quý luôn tìm tòi và ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật trong các hoạt động chuyên môn của mình. Sau 2 năm đi sâu tìm hiểu, thực nghiệm về kỹ thuật, khoa học công nghệ trong chăm sóc nuôi trồng Lan Đột Biến đến nay GS. TSKH Trần Duy Quý đã bước đầu tổng kết được một số quy trình chăm sóc đặc biệt. Dưới đây là chia sẻ của GS với bạn đọc. 
 
GS. TSKH Trần Duy Quý chia sẻ một số thành tựu khoa học, cải tiến kỹ thuật trong nuôi trồng chăm sóc Lan Đột Biến
GS. TSKH Trần Duy Quý cho rằng, lĩnh vực Lan Đột Biến trong thời gian vừa qua đã đi đầu trong ứng dụng những thành tựu của KHCN trong sản xuất kinh doanh. Đến nay, những người yêu lan đã làm quyen với Công nghệ 4.0 hình thành nhiều Gia trại và Trang trại thông minh. 
52fe1f2f707ab924e06b-1632795073.jpg
Những cây lan được điều chỉnh chế độ sinh trưởng theo ý muốn nhờ KHCN

"Với những sáng tạo tuyệt vời các nhà khoa học, giới nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn yêu hoa lan trên toàn quốc như hiện nay, cộng với sự đa dạng các nguồn gen thực vật quý hiếm, nếu có sự nhận thức đúng mức của toàn xã hội và sự đoàn kết chung tay của các chủ thể trong ngành thì ngành hoa lan của Việt Nam không chỉ đạt đến trình độ phát triển mới của ngành hoa cây cảnh, từng bước tiến kịp và vượt các nước trong khu vực, mà từ những thành công của ngành này có thể tổng kết để mở rộng cho các loại cây trồng khác trong nông nghiệp...", GS. TSKH Trần Duy Quý nhấn mạnh.