Hành trình từ “lười” thành “nghiện” thể thao của các cư dân Vinhomes

Tại các khu đô thị Vinhomes, cư dân muốn lười luyện tập cũng khó khi ngay dưới thềm nhà là cả một “thiên đường thể thao” không giới hạn vẫy gọi cùng vô số các phong trào, hoạt động, cuộc thi hấp dẫn liên tục được triển khai. Tự chỗ “bị ép” luyện tập, nhiều cư dân đã “nghiện” thể thao và có được một lối sống khỏe mạnh sau khi gia nhập mái nhà chung Vinhomes.

Phá bỏ sự trì trệ, đánh thức những thói quen lành mạnh

Chị Thanh Loan (38 tuổi, Hà Nội) là nhân viên văn phòng, có đầy đủ các triệu chứng của đau mỏi cổ vai gáy do thói quen ngồi nhiều, ít vận động. Vừa chuyển cư tới Vinhomes Ocean Park 2 (Ocean City) được hơn 5 tháng, một người chưa từng luyện tập thể dục quá 1 tiếng/tuần như chị Thanh Loan đã ngày ngày xách giày, ra khỏi nhà vào lúc 5 giờ sáng. Cùng các thành viên của Câu lạc bộ Sống Vui - Khỏe, chị dành 60 phút mỗi sáng chạy bộ quanh khu đô thị.

Chia sẻ về động lực khiến bản thân tự thay đổi, cư dân mới này của Vinhomes cho biết, thời điểm vừa dọn đến cũng là lúc chủ đầu tư thông qua 2 CLB là Sống Vui - Khỏe, Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp, bắt đầu triển khai rầm rộ các hoạt động phong trào. Lúc đầu, nhận thư mời tham gia sự kiện “Green Day Festival 2024” với chương trình “Chạy vì tương lai xanh”, chị Loan đã đăng kí tham gia với tâm lý “thử cho biết”.

“Ai ngờ, việc tham gia giải chạy này đã trở thành động lực để tôi tự thay đổi lối sống lười vận động trong nhiều năm qua. Các thành viên câu lạc bộ rất nhiệt tình, luôn động viên mình cố gắng”, chị Thanh Loan chia sẻ.

1-1718300870.jpg
Trở thành cư dân Vinhomes, nhiều người được “ép” ra khỏi nhà để tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe.

Cũng bị “ép” ra khỏi nhà để tham gia các hoạt động thể thao ngay sau khi tham gia các CLB cộng đồng, anh Minh Chiến, cư dân Vinhomes Times City, cho biết mình đã quay trở lại đá bóng sau hơn 5 năm “treo giày” sau khi được bạn bè, hàng xóm rủ vào câu lạc bộ Sống Vui - Khỏe.

“Tôi mới tham gia giải bóng đá liên khu Vinhomes 2024 khu vực phía Bắc. Ai cũng hăng hái, nhiệt tình làm mình cũng phải luyện tập nghiêm túc. Nhưng cũng từ thời điểm đó, trong suốt vài tháng nay, tôi đã quen với việc tập thể dục mỗi sáng và đá bóng vào cuối tuần cùng các thành viên trong câu lạc bộ”, anh Chiến chia sẻ.

2-1718300870.jpg
Cư dân Vinhomes sống khỏe hơn mỗi ngày nhờ các giải đấu phong trào trong khu đô thị.

Câu chuyện “bị ép” tập thể thao của anh Chiến hay chị Loan rất quen thuộc với cư dân Vinhomes. Dù ở bất kì độ tuổi nào, nhu cầu và sở thích khác nhau, nhưng khi hòa vào nhịp sống của các khu đô thị năng động với những hoạt động cộng đồng ý nghĩa, cư dân đều dần dần thay đổi thói quen vận động và sinh hoạt lúc nào không hay.

Chị Loan cũng cho biết, bên cạnh yếu tố đội nhóm cùng thúc đẩy, tương hỗ nhau do các CLB cộng đồng tạo ra, chất xúc tác khiến chị và các cư dân thêm yêu vận động chính là cảnh quan tuyệt đẹp cùng bầu không khí trong lành hiếm có tại đại đô thị.

“Giữa biển xanh, cát trắng, nắng vàng, cây xanh phủ khắp, các tiện ích thể thao như hồ bơi, sân tập, máy tập đủ đầy… không yêu thể thao, không chăm vận động mới kì lạ”, chị Loan nói.

Thay đổi lối sống từng ngày với chuỗi trải nghiệm đặc quyền

Bên cạnh các hoạt động thể thao thuần túy, các CLB cộng đồng, chiến lược nâng tầm chuẩn sống của Vinhomes còn thay đổi lối sống của cư dân mỗi ngày bằng các lễ hội, sự kiện sôi động. Bước vào hè, cũng là thời điểm các giải phong trào được tổ chức rầm rộ hơn, thu hút sự tham gia của hàng ngàn cư dân 28 khu đô thị Vinhomes trải dài từ Bắc tới Nam.

3-1718300870.jpg
Các hoạt động trong “Lễ hội Chào mùa hè 2024” mang đếp nhịp sống sôi động, ngập tràn năng lượng tại các khu đô thị Vinhomes.

Sôi nổi và đa dạng nhất chính là Ngày hội thể thao liên khu với chủ đề “Đại hội Thể thao Vinhomes 2024 - Chinh phục đam mê, gắn kết cộng đồng”, đã bắt đầu từ tháng 3 và sẽ kéo dài đến hết tháng 6. Cùng với các tiện ích sân tập, hồ bơi, sân thể thao trong nhà… CLB Sống Vui - Khỏe chủ trì các giải đấu thể thao, bao gồm bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, chèo thuyền, bóng đá, bóng bàn, tennis ở cả 2 miền Nam - Bắc.

Bước sang tháng 7, cư dân sẽ có cơ hội thử sức với giải bơi “Kình ngư Vinhomes” dành cho nhiều lứa tuổi; giải chạy “Vinhomes - Vì tương lai xanh” diễn ra tại Vimhomes Grand Park (TP Thủ Đức)…

4-1718300870.jpg
Những môn thể thao quý tộc như cưỡi ngựa, golf… góp phần nâng tầm chuẩn sống cho cư dân Vinhomes.

Đặc biệt cũng trong chuỗi những trải nghiệm vận động và rèn luyện sức khỏe, Vinhomes còn mang tới cho cư dân Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) bộ môn thể thao quý tộc với sự hiện diện của Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên. Cùng với đó, giải Golf liên khu dành cho cư dân 23 khu đô thị phía Bắc được tổ chức vào tháng 6/2024 tại sân golf Vũ Yên, cũng đem đến cơ hội rèn luyện kết hợp giao lưu, kết nối cho những cư dân tinh hoa của Vinhomes.

5-1718300870.jpg
Giải “Vinhomes Golf Tournament 2024” sẽ diễn ra vào ngày 23/6/2024 tại Vinpearl Golf Vũ Yên (Hải Phòng) với tổng giá trị giải thưởng gần 3 tỷ đồng.

Với người cao tuổi, mùa hè này, Vinhomes sẽ mang đến món quà là những buổi hội thảo về chăm sóc sức khỏe hay “Tour du lịch trải nghiệm Người cao tuổi Vinhomes”. Cư dân nhí có sân chơi đặc biệt là “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp 2024”, dự kiến được tổ chức vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, từ 21/6 đến 31/8. Đặc biệt, show trình diễn xiếc “Chuyến du hành kỳ thú” tại Quảng trường Kinh đô Ánh sáng (Vinhomes Ocean Park 2) vẫn đang sáng đèn hàng đêm, và tăng thêm suất diễn vào thứ 7 và Chủ nhật…

6-1718300870.png
Show xiếc quốc tế “Chuyến du hành kỳ thú” mang tới mùa hè sôi động cho cư dân nhí Vinhomes.

“Những hoạt động, phong trào sôi nổi đó đã lan tỏa thông điệp “Khỏe thể chất - Mạnh trí lực - Vui tinh thần - Giàu trải nghiệm” tới toàn thể cư dân. Và khi đã hiểu thông điệp này từ chủ đầu tư, cư dân tại các khu đô thị Vinhomes đều tình nguyện chịu “bị ép” tập thể thao để sống vui hơn, khỏe hơn mỗi ngày”, anh Minh Chiến nói.