Kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch

Ngày 3/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTN) tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại Lâm Đồng.

z4844166183433-7c86b1a67491909d42ec36db5d20ede7-3141-1699001046.jpg

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Với diện tích trên 400 m2, không gia quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao trở lên của hơn 80 chủ thể là đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 23 tỉnh, thành trong nước tham gia.  

Bên cạnh đó, không gian quảng bá giới thiệu đa dạng mặt hàng đặc sản OCOP tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và 23 tỉnh, thành trong cả nước nói chung như: Cà phê, ca cao, mắc ca, mật ong hoa cà phê, trà ô long hoa thảo mộc, tinh dầu hương thảo Châu Farm, chè tôm nõn, trà bồ công anh, phở sắn caromi, rượu sim Cao Hoàng, gạo Séng Cù, nước mắm nhỉ, tỏi đen, tỏi Lý Sơn, dầu ăn Sen Vàng, nước ép thanh long Bảo Long, rượu Bàu Đá Bidir Hoàng Long Bình Định và đa dạng các loại trái cây sấy...

Ngoài ra còn có nghệ nhân thao diễn, giới thiệu cách thức sao và chế biến chè Thái Nguyên; sấy trà bằng bồ truyền thống, chưng cất tinh dầu từ nguyên liệu tự nhiên; trải nghiệm xông chân, massage vai cổ gáy bằng các tinh dầu. Đặc biệt tổ chức phiên livestream quảng bá và bán sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương.

Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.