Không phải kĩ năng, âm thanh, đây mới là ‘chìa khóa’ giúp ‘cuộc yêu’ của chàng và nàng thăng hoa

Đây là 1 trong những điều quan trọng giúp tăng khoái cảm khi cả 2 làm ‘chuyện ấy’, giúp truyền đạt những gì mà đối phương muốn mà không làm gián đoạn ‘cuộc yêu’.

Theo 1 nghiên cứu mới đây, giao tiếp không lời khi quan hệ tình dục là chìa khóa để tránh làm gián đoạn sự thân mật. Hầu hết mọi người đều tin rằng biểu cảm gương mặt và tín hiệu từ ngôn ngữ cơ thể là cách tốt nhất để nâng cao trải nghiệm.

khoai-cam-cua-phu-nu-360x240-1713928785.jpg
 

Một nhóm do các nhà khoa học từ Đại học bang Missouri dẫn đầu đã phỏng vấn 78 người tham gia từ 18 đến 69 tuổi và bao gồm nhiều giới tính và khuynh hướng tình dục. Phân tích câu trả lời của họ cho thấy rằng giao tiếp hiệu quả trong các hoạt động tình dục bị ảnh hưởng đáng kể bởi mức độ tin tưởng và cảm giác thoải mái với bạn tình. Giao tiếp, được cho là nâng cao trải nghiệm, chủ yếu là phi ngôn ngữ. Và nhiều người tham gia nói rằng cử động cơ thể, nét mặt và các phản ứng thể chất khác được ưa chuộng hơn vì chúng ít có khả năng làm gián đoạn ‘cuộc yêu’.

83992357-0-image-a-52-1713885142754-11zon-1713928776.jpg
 

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người tham gia, đặc biệt là phụ nữ, thường hạn chế nói chuyện thành thật về mức độ hài lòng của họ để tránh làm tổn thương cảm xúc của đối tác nam.

Viết trên tạp chí Lưu trữ hành vi tình dục, nhóm nghiên cứu cho biết: 'Những phát hiện này có ý nghĩa đối với khoái cảm tình dục và cách giao tiếp trong hoạt động tình dục giúp tạo điều kiện thuận lợi cho nó. Những phát hiện này có thể giúp giải thích tại sao các mối quan hệ lâu dài có liên quan đến nhiều cực khoái hơn vì các đối tác cảm thấy thoải mái hơn khi giao tiếp.'

Họ nói thêm: 'Mặc dù những người tham gia báo cáo nhận thức rằng việc giao tiếp niềm vui có tác dụng khuyến khích và khẳng định đối tác của họ, nhưng hầu hết đều thích truyền đạt niềm vui không bằng lời nói.'

roi-loan-khoai-cam-1713928792.jpg
 

Một nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tiếng ồn mà phụ nữ tạo ra trên giường không nhất thiết tương ứng với cực khoái của cô ấy. Các nhà nghiên cứu yêu cầu phụ nữ hoàn thành một bảng câu hỏi về hành vi tình dục của họ, trong đó bao gồm chi tiết về cách họ đạt đến cao trào và tại thời điểm họ có nhiều khả năng thể hiện bản thân bằng giọng nói hơn.

Trong khi hầu hết phụ nữ được thăm dò cho biết họ đạt cực khoái trong màn dạo đầu, thì đa số cho biết họ có nhiều khả năng bày tỏ sự thích thú khi bạn tình đạt đến cao trào.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Central Lancashire cho biết lý do của sự khác biệt này có thể là do phụ nữ đang 'thao túng hành vi của nam giới để có lợi cho họ.