Kiểm tra độ tinh mắt: Chỉ 23% dân số phát hiện cầu thủ đá bóng trốn giữa bầy hồng hạc, soi 4 phút vẫn chịu thua

Hãy thử thách kỹ năng thị giác của bạn và tìm ra cầu thủ bóng đá ẩn đằng sau đàn hồng hạc. Nhiều người thừa nhận thất bại khi tham gia trò chơi thách thức thị giác.

Những trò chơi ảo ảnh quang học là cách tuyệt vời để tăng cường sự tập trung và kiểm tra khả năng thị giác, phản xả nhanh nhạy của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn càng thử thách bản thân với những câu đố khó thì bạn càng có xu hướng thông minh hơn. Ảo ảnh quang học cung cấp một số hiểu biết thú vị liên quan đến cách bộ não của chúng ta hoạt động.


Được tạo ra để kỷ niệm "bàn gỡ hòa vào phút cuối trước LA Galaxy" của Lionel Messi, thử thách phát hiện cầu thủ giữa bầy hồng hạc này khiến người chơi mất trung bình bốn phút để giải mã. Trên thực tế, nó khó đến mức gần một phần tư (23%) phải bỏ cuộc. 

2-1709958932.jpg
Hãy tìm kiếm cầu thủ đá bóng trốn giữa bầy hồng hạc

Cùng tham gia ngay thôi nào. Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây, tất cả những gì bạn phải làm là phát hiện ra cầu thủ bóng đá đang ẩn nấp giữa những con hồng hạc. Hãy kiên nhẫn và tập trung. Bạn có thể phóng to điện thoại của mình nếu điều đó hữu ích - nhưng bạn sẽ không nhận được bất kỳ manh mối nào về điều này.

Nếu đã giải quyết được câu hỏi hóc búa, chúc mừng bạn có đôi mắt của đại bàng! Tuy nhiên nếu đã đầu hàng thì đây là câu trả lời:

0-messi-brainteaser-1709958967.jpg
Nếu chiến thắng, chúc mừng bạn có đôi mắt của đại bàng

Nếu muốn phục thù, hãy tiếp tục với thử thách số 2:


Rèn luyện trí não cũng quan trọng như rèn luyện cơ thể và trò chơi trí tuệ này có thể chứng minh rằng bạn có thể vượt qua những người còn lại. Bộ não con người xử lý hình ảnh theo nhiều cách khác nhau vì mỗi người có kỹ năng nhận thức khác nhau. Sự kết hợp của màu sắc, ánh sáng... có thể đánh lừa tâm trí chúng ta nhận thức trực quan thứ gì đó không có ở đó, thử thách này là 1 ví dụ.

Bạn hãy kiếm chiếc đĩa mềm màu trắng trong hình ảnh dưới đây.  Đã đến lúc kiểm tra kỹ năng thị giác và chỉ số IQ của bạn và xem liệu bạn có thể phát hiện ra vấn đề nhỏ nhanh nhất có thể hay không. Để có thêm yếu tố thử thách, hãy đặt đồng hồ hẹn giờ trong 15 giây và thử tìm kiếm nó.

1-1709959028.jpg
Kiếm chiếc đĩa mềm màu trắng

Nếu vẫn gặp khó khăn, hãy tham khảo gợi ý sau đây: Hướng mắt về phía dưới cùng của hình ảnh, sau đó nhìn về phía bên trái màn hình của bạn. Chú ý đên khu vực được bao quanh bởi các đĩa màu xanh lam cũng như phía trên đĩa màu vàng, bạn sẽ thấy một đĩa màu trắng ẩn mình. 

2-1709959028.jpg
Rèn luyện trí não cũng quan trọng như rèn luyện cơ thể