Kiểm tra ngay: Làm mãi không giàu, có thể nhà bếp đang phạm phong thủy nặng

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy, ảnh hưởng đến vận mệnh và sức khỏe của gia đình.

Bếp được coi là nơi sản sinh ra năng lượng, tạo ra thức ăn để nuôi sống gia đình. Vì vậy, phong thủy của nhà bếp ảnh hưởng đến vận mệnh tổng thể của gia đình. Một nhà bếp có phong thủy tốt có thể kích thích năng lượng tích cực, tạo điều kiện cho tài lộc và hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, nhà bếp được xem là nơi tạo ra thức ăn, một trong những yếu tố quan trọng nhất để nuôi sống gia đình. Vì vậy, phong thủy tốt của nhà bếp có thể kích thích sự thịnh vượng và tài lộc gia đình.

mau-nha-ong-1713949119.jpg
 

Với tầm quan trọng về tài lộc, sức khỏe, bố cục và thiết kế của nhà bếp vô cùng quan trọng trong việc tạo ra sự hài hòa và cân đối cho không gian sống. Một nhà bếp được thiết kế hợp lý không chỉ dễ sử dụng mà còn tạo ra một cảm giác thoải mái và yên bình cho gia đình.

Cửa ra vào không nên thẳng vào bếp: Người xưa có câu "mở cửa thấy lò, tiền bạc tiêu bay" ám chỉ rằng khi bếp nấu ăn được nhìn thấy từ cửa chính, tiền bạc sẽ dễ "bay đi" không kiểm soát được. Trong phong thủy, cửa lớn thẳng hướng vào bếp có thể tạo ra sự xao lãng và mất cân bằng trong năng lượng của căn nhà, gây ra sự mất mát về tài lộc và hạnh phúc trong gia đình. Do đó, các chuyên gia khuyên tránh đặt cửa lớn thẳng hướng vào bếp để tối ưu hóa phong thủy của ngôi nhà.

Nhà bếp treo gương: Lửa trong bếp được coi là "Hỏa Thiên" trong phong thủy. Khi có một chiếc gương treo trong bếp, nó có thể phản chiếu ánh sáng vào lửa hoặc thức ăn trong chảo, điều này mang lại xui xẻo. Trong phong thủy, việc treo gương trong bếp không được khuyến khích.

guong-treo-tuong-dmior-gd40-1713949119.jpg
Bếp không nên treo gương

Treo dụng cụ như dao kéo trên tường: Dao cắt được xem là vật phẩm sắc bén và được coi là vật mang lại tai họa trong phong thủy. Để tránh xung đột và tai họa, việc giấu giếm dao, đồ sắc nhọn trong ngăn kéo tủ là biện pháp an toàn và hợp lý. Điều này cũng giúp giữ cho không gian bếp sạch sẽ và gọn gàng hơn.

Bếp hướng vào nhà vệ sinh: Bếp nấu ăn phải hướng về hướng may mắn, trong khi phòng vệ sinh là một nơi không sạch sẽ. Nếu đối diện với phòng vệ sinh, bếp dễ nhiễm vi khuẩn, mang lại nhiều bệnh tật và tai họa tài chính hơn.

Trong nhiều căn hộ hiện đại, thiết kế của bếp và phòng vệ sinh được liên kết với nhau. Khi đi vào hoặc ra khỏi phòng vệ sinh, bạn phải đi qua bếp trước, điều này không tốt trong phong thủy. Vừa mang lại sự bẩn thỉu từ phòng vệ sinh vào bếp ăn, mà còn theo thời gian, sẽ dẫn đến nhiều loại bệnh tật cho gia đình.

Tủ lạnh, hũ gạo trống rỗng: Bình gạo và tủ lạnh đại diện cho nguồn lương thực và thịnh vượng trong gia đình. Để tăng cường phong thủy và biểu thị sự thịnh vượng, việc giữ cho tủ lạnh và bình gạo luôn được lấp đầy là quan trọng.

cach-sap-xep-va-bao-quan-thuc-ph-1713949119.jpg
Giữ cho tủ lạnh và bình gạo luôn được lấp đầy thể hiện sự ấm no

Vòi nước hướng trực tiếp vào lò bếp: Trong phong thủy, nước và lửa được xem là hai nguyên tố trái ngược nhau. Khi chúng hướng vào cùng một hướng, điều này tạo ra sự xung đột năng lượng, có thể gây ra căng thẳng và xung đột trong mối quan hệ gia đình. Do đó, việc tránh đặt vòi nước trực tiếp hướng vào lửa lò nấu ăn là cần thiết để duy trì sự hòa hợp trong gia đình.

Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Ảnh minh họa: Internet