Lâm Đồng thu hút du khách qua sự kiện “Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3 năm 2024”

Chiều 10.4, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng công bố kế hoạch tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề "Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc".

434737646-968976667933346-1457470178043891539-n-1-1712806554.jpg

Mục tiêu đặt ra trong năm 2024, Lâm Đồng sẽ thu hút 9,7 triệu lượt khách du lịch, tăng khoảng 1 triệu khách so với cùng kỳ năm trước.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3 năm 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Lâm Đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đồng thời, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho hay, mục tiêu của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 nhằm giới thiệu, quảng bá với du khách thập phương về công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống của các dân tộc gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh; giới thiệu các sản phẩm du lịch truyền thống, các sản phẩm mới đến với du khách.

Qua đó nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến "Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện".

Chương trình được tổ chức từ 31-5 đến ngày 6-6 trên địa bàn thành phố Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh Lâm Đồng, với 7 chương trình chính gồm: Lễ khai mạc; chương trình âm nhạc Da Lat Music Night Run 2024; đón đoàn lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát sản phẩm dịch vụ, du lịch mới tại Lâm Đồng; giới thiệu không gian giới thiệu âm nhạc-văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; không gian “Hoa và Món ngon Đà Lạt”; chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng”; các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại thành phố Đà Lạt và các huyện hưởng ứng chương trình.

Trong đó, việc tiếp đón các đoàn lữ hành, báo chí quốc tế nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng; tổ chức khảo sát một số sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh; tổ chức gặp mặt, giao lưu với các doanh nghiệp du lịch, báo chí trong và ngoài nước. Từ đó, tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch gặp gỡ kết nối phát triển du lịch; ký kết hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch với các nước Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc…

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể trải nghiệm không gian giới thiệu âm nhạc - văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng tại Bảo tàng Lâm Đồng (từ 31/5 đến 6/6). Tại đây sẽ trưng bày các hiện vật, sản phẩm văn hóa, sản phẩm thủ công truyền thống, trình diễn quy trình chế tác, sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; tổ chức các hoạt động gắn với thành phố Đà Lạt là thành phố sáng tạo về âm nhạc.

Với những người đam mê hoa và ẩm thực Đà Lạt có thể chọn không gian “Hoa và Món ngon Đà Lạt” tại Công viên Xuân Hương. Không gian diễn ra từ 1/6 đến 6/6 là nơi giới thiệu, quảng bá về “Hoa và Món ngon Đà Lạt” với sự kết hợp, hội tụ tinh hoa ẩm thực của Việt Nam và thế giới.

Đặc biệt, đà tăng trưởng du lịch Lâm Đồng trong những tháng đầu năm 2024 được thúc đẩy bởi những điểm nhấn tạo nên động lực phát triển du lịch của tỉnh. Những điểm nhấn đó là việc Đà Lạt vinh dự được UNESCO công nhận là Thành phố Sáng tạo Âm nhạc trong "Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO”, các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23, Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng, Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển... thu hút sự quan tâm, chú ý của du khách trong và ngoài nước.

Ngoài ra, mục tiêu đặt ra trong năm 2024, Lâm Đồng sẽ thu hút 9,7 triệu lượt khách du lịch, tăng khoảng 1 triệu khách so với cùng kỳ năm trước. Và đến hết quý I/2024, lượng khách tới du lịch Lâm Đồng đạt gần 1/4 so với kế hoạch cho thấy sự khởi đầu tương đối lạc quan trong lĩnh vực này.