Lê Tùng Vân ra sao khi lịch sử sinh con của 3 phụ nữ ở Tịnh thất Bồng lai bị ‘phanh phui’?

Sau khi lịch sử khám chữa bệnh, sinh con của 3 người phụ nữ ở Tịnh thất Bồng lai trong đó có cả con gái ruột của Lê Tùng Vân bị ‘phanh phui’, cái kết nào sẽ dành cho Lê Tùng Vân.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 13/5 vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Long An đã có văn bản đề nghị Sở Y tế TP.HCM rà soát việc khám chữa bệnh, khám thai, sinh con đối với 3 người ở Tịnh thất Bồng Lai trong đó có Lê Thanh Huyền Trang(sinh năm 1993) và Lê Thanh Kỳ Duyên (sinh năm 1993) và Vòng Kim Xuân (29 tuổi) từng sinh sống ở ấp 2, xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai; ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM và ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây.

sddefault-1715766544.jpg
 

Căn cứ điều 88 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An yêu cầu Sở Y tế TP.HCM cung cấp thông tin, tài liệu từ năm 2006 đến nay về việc ba đương sự nêu trên có khám, chữa bệnh hoặc có khám thai, sinh con tại các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn TP.HCM hay không. Nhằm phối hợp cơ quan Công an điều tra tỉnh Long An xử lý vụ việc nêu trên, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện (cả ngoài công lập), trung tâm y tế và phòng y tế quận, huyện, TP Thủ Đức phối hợp rà soát, cung cấp thông tin khám chữa bệnh của ba đương sự nêu trên cho Công an tỉnh Long An.

Trước đó, Lê Thanh Kỳ Duyên được xác nhận là con ruột của Lê Tùng Vân. Sau thời gian dài điều tram Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Long An cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội "loạn luân". Qua nguồn tin tố giác có dấu hiệu tội phạm "loạn luân" đối với Lê Tùng Vân, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An tiến hành thụ lý điều tra và có đủ chứng cứ xác định Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột sống trong hộ bà Cao Thị Cúc ở ấp Lập Thành.

edit-ky-duyen-va-huyen-trang-1715760080106467164226-11zon-1715766627.jpg
 

Liên quan đến vụ án này, trước đó, Lê Thanh Minh Tùng – người tự xưng là con trai của Lê Tùng Vân cũng đã tiết lộ chuyện gây rúng động về mối quan hệ loạn luân của Lê Tùng Vân với Lê Thanh Huyền Trang sinh ra 2 người con nhưng chết mất 1. Theo Minh Tùng, thông tin ‘thầy ông nội’ Lê Tùng Vân loạn luân với con gái đã có từ lâu. Lê Thanh Minh Tùng cho rằng, Lê Thanh Huyền Trang đã sinh ra 2 đứa trẻ ở Tịnh thất Bồng lai nhưng chỉ 1 đứa trẻ còn sống, trong đó đứa trẻ sinh lần 1 không qua khỏi, sau đó Lê Tùng Vân tiếp tục quan hệ với Lê Thanh Huyền Trang và sinh ra người con thứ 2. Lê Thanh Minh Tùng cho biết, thông tin Lê Tùng Vân loạn luân với Lê Thanh Huyền Trang sinh ra 2 người con, ngoài cơ quan chức năng điều tra thì anh là người đầu tiên thông tin.

edit-ky-duyen-17157601964501933685119-11zon-1715766680.jpg
 

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang mở rộng điều tra vụ án, trong đó Lê Tùng Vân lĩnh án 5 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm về tội loạn luân, sau khi có đầy đủ chứng cứ phạm tội, cơ quan chức năng sẽ xử lý vụ án.