Loài chim là kẻ thù của cá sấu, gặp con người sẽ cúi chào, nhưng lại bị cho là điều xui?

Loài chim là kẻ thù của cá sấu, gặp con người sẽ cúi chào, nhưng lại bị cho là điều xui?

Vạn vật trong tự nhiên đều xung đột lẫn nhau, ngay cả những loài động vật mạnh mẽ nhất cũng sẽ có kẻ thù tự nhiên của riêng mình. 

 

Vạn vật trong tự nhiên đều xung đột lẫn nhau, ngay cả những loài động vật mạnh mẽ nhất cũng sẽ có kẻ thù tự nhiên của riêng mình. 

Trong đó, cá sấu - được mệnh danh là chúa tể nước ngọt có lực cắn mạnh mẽ và lớp giáp dày. Loài vật này có tính độc đoán, khi có con vật đến sông uống nước hoặc qua sông, cá sấu sẽ lợi dụng sự sơ xuất và trực tiếp dùng các chiêu thức để giết con vật đó và biến nó thành bữa ăn của mình.

screenshot-1491-1710080862.jpg
 

Nhưng ngay cả một con vật mạnh mẽ như vậy cũng có kẻ thù số một của mình, đó chính là con cò mỏ giày. Loài cò mỏ giày trông rất kỳ lạ, nó có cái đầu to, cái mỏ dày và dài nhưng đôi chân lại rất gầy khiến người ta tự hỏi liệu cánh tay và đôi chân gầy gò có thể nâng đỡ được chiếc đầu to của chúng hay không.

screenshot-1489-1710080862.jpg
 

Điều làm cho cò mỏ giày đặc biệt là chúng có một chiếc mỏ dài gần 1 foot (hơn 30cm). Chiếc mỏ đặc biệt của nó cho phép săn những con mồi lớn, bao gồm cá rô phi, lươn và rắn. Nó thậm chí còn ăn thịt cá sấu con và thằn lằn sông Nile.

Sinh vật kỳ lạ này lại khiến cá sấu sợ hãi khi đến gần. Khi cò mỏ giày tấn công, nó có thể dễ dàng xuyên qua lớp da cứng của cá sấu và trực tiếp xé nát thịt cá sấu. Dù cá sấu có cắn được chân nó cũng sẽ kết cục một cách thảm thương. Theo các nhà động vật học, khi cò mỏ giày đói, chúng thậm chí sẽ tấn công bạn đồng hành, điều này nghe có vẻ rất tàn nhẫn.

screenshot-1490-1710080862.jpg
 

Thoạt nhìn, Cò mỏ giày không có vẻ là loài săn mồi phục kích. Chúng cao tới 5 feet (150cm)  với sải cánh dài 8 feet (210cm), xó mắt màu vàng, lông màu xám, bụng màu trắng và một mào lông nhỏ ở phía sau đầu. Chúng cũng có đôi chân dài và gầy với bàn chân to rất lý tưởng để đi lại trên thảm thực vật ở các vùng đầm lầy nước ngọt mà chúng sinh sống ở Đông Phi, từ Ethiopia và Nam Sudan đến Zambia.

Nhưng đáng ngạc nhiên là khi cò mỏ giày nhìn thấy con người, chúng sẽ chủ động cúi đầu chào. Tuy nhiên có một câu chuyện khá mê tín khi cho rằng người đánh cá khi gặp cò mỏ giày sẽ bị gặp xui xẻo.

screenshot-1488-1710080862.jpg
 

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế ước tính rằng chỉ còn khoảng 3.300 đến 5.300 cá thể cò mỏ giày trưởng thành trên thế giới và số lượng loài này đang giảm dần. Môi trường sống của loài này bị mất và ảnh hưởng bởi ngành công nghiệp dầu mỏ. Cò mỏ giày bị săn lùng để làm thức ăn ở một số nơi, và ở những nơi khác, chúng bị săn lùng vì bị coi là điềm xấu.

Nguồn:Sohu