Lưu ý về việc sử dụng tài liệu trong quá trình ôn thi IELTS

Giữa vô vàn tài liệu ôn thi IELTS như hiện nay, có thể việc tìm hiểu xem đâu mới là tài liệu cần thiết cho bản thân để học một cách hiệu quả là điều khiến thí sinh phải “đau đầu". Với những lưu ý về việc sử dụng tài liệu trong quá trình ôn thi IELTS dưới đây hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích đối với bạn đọc.

Các loại tài liệu ôn thi IELTS hiện nay

Dù có rất nhiều loại tài liệu ôn thi IELTS khác nhau, kể cả miễn phí và được bán tại các nhà sách, các tài liệu này đều được chia thành các loại cơ bản sau:

- Tài liệu sơ cấp: ôn tập các kiến thức căn bản. Đây là các sách ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh không chỉ dùng để luyện thi IELTS mà còn để hệ thống lại kiến thức ngôn ngữ này. Với những ai học IELTS từ con số 0 hoặc mất gốc sẽ bắt đầu từ những quyển sách này.

capture1-1691138128.JPG
 

- Tài liệu trung cấp: làm quen với IELTS. Đây là những loại sách về việc tìm hiểu, hướng dẫn làm bài và bài tập 4 kỹ năng của IELTS. Bắt đầu từ lộ trình này, bạn có thể đi vào làm các đề thi IELTS để làm quen dần với cấu trúc đề thi.

- Tài liệu cao cấp: tổng hợp những kiến thức nâng cao gồm những tài liệu về chiến thuật làm bài, những phương pháp ôn luyện lấy điểm cao cùng những bộ đề được đánh giá là khó giúp người học nâng cao kiến thức, khả năng sử dụng tiếng Anh trong kỳ thi chuyên môn sâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các tài liệu bổ trợ như từ điển, ứng dụng học, các bài mẫu, Flashcard,... dùng để hỗ trợ các bạn trong quá trình ôn luyện IELTS.

Tài liệu ôn thi IELTS tại nhà hiệu quả

Đối với người học chưa có nền tảng: rèn luyện, học hỏi các sách kỹ năng. Cần lưu ý là phải nắm chắc các kiến thức cơ bản để lấy nền móng vững chãi để có thể học các kiến thức nâng cao. Nói một cách đơn giản thì các cuốn sách dạy kỹ năng viết từng phần được viết rất kỹ và giúp việc tự học của bạn tốt hơn. 

Đối với người học đã có nền tảng vững chãi: sử dụng các loại tài liệu có đầy đủ 4 kỹ năng. Hầu hết các loại tài liệu này đều được tổng hợp toàn bộ các kiến thức. 

Đối với người học muốn tham khảo lộ trình học IELTS 6.5, bạn có thể đọc qua các loại tài liệu dưới đây:

- Step Up to IELTS

- Objective IELTSCambridge Action Plan for IELTS

- Sách luyện đề Cambridge IELTS 

Còn đối với những bạn có mục tiêu từ 6.5 đến 7.0 thì nên tham khảo tài liệu:

- IELTS Test builder (tập 1, 2)

- Reading Actual TestListening Actual Test

Đối với các bạn có mục tiêu IELTS 7.0 trở lên thì tham khảo 2 loại sách dưới đây:

- IELTS Plus (1, 2, 3)

- Oxford IELTS Practice Test (Peter May)

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các loại tài liệu khác hoàn toàn miễn phí trên các kênh thông tin đại chúng như Blog học tiếng Anh, Youtube, Google,... và chú ý rằng không nên nhồi nhét quá nhiều kiến thức một ngày mà chỉ nên dành 1-2 tiếng để tăng khả năng tiếp thu.

Những lưu ý khi sử dụng tài liệu ôn thi IELTS

capture2-1691138128.JPG
 

Ngoài việc tìm kiếm, lựa chọn được các giáo trình ôn thi IELTS phù hợp, hữu ích, bạn còn phải lưu ý một vài vấn đề sau để quá trình ôn luyện IELTS đạt hiệu quả cao:

- Tiếng Anh hiện đang được nhiều quốc gia sử dụng và vô cùng quan trọng trong thời buổi kinh tế hội nhập hiện nay. Do vậy, mục đích của các kỳ thi tiếng Anh là để người học có thể sử dụng tiếng Anh như người bản ngữ. Vậy nên, trong quá trình ôn thi IELTS, bạn không nên tìm hiểu nghĩa của từng từ mà hãy quan tâm đến cách sử dụng, cấu trúc hoặc ý nghĩa của nó.

- Khi học IELTS bạn không nên áp dụng quá nhiều phương pháp cùng một lúc. Thay vào đó, hãy cân nhắc lựa chọn xem phương pháp nào phù hợp nhất với mình và kiên trì học theo phương pháp đã chọn để tránh hỗn loạn, chồng chéo kiến thức.

The IELTS Workshop - Địa chỉ luyện thi IELTS uy tín

capture3-1691138128.JPG
 

The IELTS Workshop là một trung tâm luyện thi IELTS uy tín, chất lượng trong cộng đồng người học IELTS tại Việt Nam. Với các phương pháp giảng dạy hiện đại, đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, The IELTS Workshop hiện đang là lựa chọn của đông đảo người học. 

Trung tâm không ngừng đổi mới, hoàn thiện các phương pháp nhằm bắt kịp thời đại. Ngoài cung cấp các lộ trình luyện thi IELTS một cách rõ ràng, chi tiết, The IELTS Workshop còn tổng hợp nhiều tài liệu tiếng Anh hữu ích trong quá trình ôn thi IELTS mà học viên có thể tham khảo trên Website của trung tâm. 

Đồng thời, The IELTS Workshop cũng có các bài kiểm tra (test) miễn phí giúp học viên nắm rõ mình đang ở trình độ (level) nào, từ đó đưa ra các lộ trình học phù hợp, giúp học viên nắm được kiến thức nền tảng vững vàng.

Qua bài viết chia sẻ những lưu ý về việc sử dụng tài liệu trong quá trình ôn thi IELTS kể trên, hy vọng bạn đã có thể tích lũy thêm cho mình thêm kiến thức về IELTS. Học IELTS không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với những người mới bắt đầu, vậy nên các bạn cần quyết tâm, nỗ lực và kiên trì rất nhiều.