MC Diệp Chi kêu gọi hỗ trợ nữ bác sĩ bị tai nạn ở The Coffee House: Kịp thời làm ngay điều này!

MC Diệp Chi kêu gọi hỗ trợ nữ bác sĩ bị tai nạn ở The Coffee House: Kịp thời làm ngay điều này!

Những ngày vừa qua, vụ việc bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư Hoàng Minh Lý, 29 tuổi (tốt nghiệp bác sĩ đa khoa trường Đại học Y Hà Nội, hiện công tác tại bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều) đã bị chấn thương nghiêm trọng khi gặp tai nạn ở một quán cà phê.

 

Những ngày vừa qua, vụ việc bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư Hoàng Minh Lý, 29 tuổi (tốt nghiệp bác sĩ đa khoa trường Đại học Y Hà Nội, hiện công tác tại bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều) đã bị chấn thương nghiêm trọng khi gặp tai nạn ở một quán cà phê.

Theo đó, khi ngồi cà phê với bạn bè tại The Coffee House Thái Hà, Hà Nội, nữ bác sĩ này đã không may bị kính tấm kính cường lực rơi vào người vào đêm 20/4/2024.

screenshot-4676-1715328717.jpg
 

 

Hiện tại nữ bác sĩ đã tỉnh táo nhưng cô đã bị liệt nửa thân dưới vì chấn thương ở cột sống và cần điều trị lâu dài, vô cùng tốn kém.
Đáng nói, vụ việc này đã xảy ra từ ngày 20/4 nhưng chỉ mới ngày 7/5 mới được dư luận quan tâm vì những bức thư ngỏ đến từ bạn bè, đồng nghiệp của nữ bác sĩ để kêu gọi hỗ trợ.

Ngay lập tức thông tin này cũng được nhiều cư dân mạng đón nhận và không ít người đã chung sức giúp nữ bác sĩ vượt qua cơn đại nạn.

Mới đây nhất, nữ MC Diệp Chi đã đăng tải bài viết kêu gọi hỗ trợ cho hoàn cảnh của nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý (qua số tài khoản chính chủ).

mai2094824-1715328675.jpg
 

 

Nữ MC chia sẻ đầy xúc động: 

“Mọi người chung tay giúp đỡ em Minh Lý nhé. Em đã vượt khó, cố gắng học rất giỏi, cánh cửa tương lai đang rộng mở biết bao nhiêu. 

Em còn trẻ quá... 

Bác sĩ Hoàng Minh Lý, 29 tuổi, tốt nghiệp bác sĩ đa khoa trường Đại học Y Hà Nội khóa 2013 - 2019, hoàn thành chương trình Bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư khóa 2019 - 2022, hiện công tác tại bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều.

Khi vừa mới tiếp nhận công việc chưa được bao lâu, một tai nạn nghiêm trọng đã không may xảy ra với Lý. Trong đêm mưa bão ngày 20/4/2024, Lý bị tấm kính cường lực của quán café rơi vào người. 

Tai nạn vô cùng hi hữu nhưng để lại hậu quả vô cùng nặng nề:

Lý bị đa chấn thương, vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống gây liệt hoàn toàn hai chân, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín tràn máu tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2. 

Hiện Lý đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, với tổn thương rất nặng nề, thời gian điều trị bệnh kéo dài. Biến cố quá bất ngờ xảy đến, người bác sĩ trẻ tài năng và giỏi giang có nguy cơ cao liệt hoàn toàn hai chân với cơ hội hồi phục ít ỏi, đối diện muôn vàn khó khăn phía trước.

Được biết, Lý sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông tại xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Gia đình hiện có hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi bố làm bộ đội công tác xa nhà, mẹ mắc bệnh U Lympho - một thể bệnh ung thư máu tiên lượng nặng, hiện đang điều trị tại bệnh viện K3. Gia đình hiện đang phải xoay sở các khoản viện phí cho quá trình điều trị kéo dài của Lý và mẹ.

Mong mọi người chia sẻ, đồng hành hỗ trợ Lý vượt qua biến cố này nhé.”

Đáng nói, nữ MC gốc Nghệ An cũng đã hỗ trợ nữ bác sĩ Lý số tiền 10 triệu đồng.

Hành động của nữ MC Diệp Chi đã nhận về nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng, nhiều người đã chung tay hỗ trợ để giúp bác sĩ Lý vượt qua thời gian khó khăn.

436292670-10233398316004201-4544511744731634537-n-1715328675.jpg
 

Nhiều bình luận thể hiện sự xót xa trước hoàn cảnh éo le của nữ bác sĩ: 

“Cảm ơn chị Chi đã chia sẻ thông tin. Bạn ý là em họ chồng em, hôm đó em ra ngồi cà phê để học tiếng Pháp vì muốn xin học bổng du học. Thương lắm luôn. Hi vọng mọi người có thể giúp đỡ bạn ấy phần nào ạ!”

“Cảm ơn chị Chi đã chia sẻ ạ. Thương bạn vô cùng. Mong bạn sớm hồi phục và tiếp tục hành trình của mình.

“Của ít lòng nhiều, em cũng đã ủng hộ bạn ạ!”

“Em đã gửi chút tấm lòng, mong em ấy nhanh bình phục…”