Sáng ngày 5/1, khoảng 3.000 công nhân viên của Công ty TNHH Tessellation đã được tuyền cảm hứng và nâng cao nhận thức “Đã uống bia thì không lái xe”, nằm trong khuôn khổ chương trình “Thưởng thức bia có trách nhiệm Vì ai đó cần bạn” kéo dài từ ngày 16/12/2022 đến ngày 13/1/2023.
Trong nền văn hóa của Á Châu, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, và hàng ngàn nỗi đau cho các gia đình Việt.
Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình nói chung và đặc biệt với sự đề xuất và phối hợp thực hiện của Ủy ban ATGT Quốc gia, công ty Anheuser-Busch InBev cùng nhãn hàng Budweiser bắt đầu chương trình Thưởng thức có trách nhiệm “Đã uống bia thì không lái xe” hợp tác với Công ty TNHH Tesselation và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia cho các công nhân viên tại Bình Dương để cùng nhau đạt được những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.
Thông qua chương trình, công nhân viên của Công ty TNHH Tesselation đã được truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức “Đã uống bia thì không lái xe” là một điều hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, trong khoảng 1 tháng chương trình diễn ra, khoảng 3.000 công nhân viên luôn được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng “Đã uống bia thì không lái xe, chỉ thưởng thức bia khi đủ tuổi hợp pháp, thưởng thức theo cách riêng của từng loại bia”.
Theo Thượng tá Phạm Việt Công, Phó Cục trưởng Cục CSGT- Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia khi tham gia chương trình trực tiếp chia sẻ:
"Đây là một chương trình có ý nghĩa, xây dựng văn hóa thường bia hợp lý đảm bảo về sức khỏe, đặc biệt là thưởng thức có trách nhiệm để quá trình thực thi pháp luật, đã uống bia không lái xe.
Xã hội đang rất quan tâm vấn đề này, chúng ta cũng cần tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông, chương trinh là tín hiệu khả quan và tích cục để vận động người dân đều có trách nhiệm, cũng chung tay với Nhà nước để nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm".
Trao đổi với các công nhân viên, anh Trương Văn Toàn – Giám đốc Pháp lý Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev chia sẻ:
“Bình Dương là một trong các khu công nghiệp lớn của phía Nam, có số lượng công nhân và người lao động rất lớn, hầu hết tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy nên ưu tiên an toàn của mọi người rất cấp thiết.
Bên cạnh đó, từ những biến tấu trong mục đích thưởng thức, giờ đây uống bia cũng có những “luật bất thành văn”.
Với văn hóa thưởng bia của đại đa số người Việt phải so xem số chai rỗng sau tiệc là bao nhiêu để đánh giá độ “chịu chơi” thì ngày nay các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đã có những chính sách, kế hoạch truyền thông đẩy mạnh trong việc tuyên truyền rằng quan trọng nhất vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn, chính những điều này sẽ giúp cho những trụ cột của gia đình có trách nhiệm nhiều hơn và nâng cao văn hóa thưởng thức bia của người Việt.
Mong rằng đây sẽ là viên gạch đầu tiên trong hành trình nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm đến với nhiều tỉnh thành hơn trong tương lai với sự phối hợp của Ủy ban ATGT Quốc gia và công ty TNHH AB InBev đồng hành cùng nhãn hàng Budweiser”.