Ngọn đồi có sức mạnh kì lạ, nơi ô tô tắt máy vẫn có thể tự lên dốc bình thường

Sự kì lạ của ngọn đồi này làm dấy lên nhiều đồn đoán về tâm linh gây xôn xao suốt 1 thời gian dài.

Nằm cách thành phố Leh trên quốc lộ Leh-Kargil thuộc bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ chừng 30 km, có một ngọn đồi kỳ lạ có tên gọi "Đồi nam châm". Nơi đây thu hút sự chú ý của du khách bởi hiện tượng kỳ bí: ô tô tắt máy vẫn tự di chuyển lên dốc.

Theo nhiều du khách và người dân địa phương, khi đặt xe ở vạch kẻ ngang trên đường dốc, tắt máy và thả phanh, chiếc xe sẽ tự di chuyển lên dốc với vận tốc khoảng 15-20 km/h. Hiện tượng này trái ngược với quy luật vật lý thông thường, khiến nhiều người tò mò và đặt ra nhiều giả thuyết, thậm chí còn nhiều đồn đoán về những câu chuyện tâm linh.

doi-nam-cham-2-1710928979.jpg
 

Theo đó, 1 giả thuyết cho rằng những ô tô tắt máy tự lên được dốc đơn giản chỉ là do hiện tượng ảo ảnh thị giác. Ảo ảnh này khiến đường dốc dẫn tới đồi nam châm như ngọn núi. Bởi vậy, nhiều người nhầm tưởng xe đang lên dốc, nhưng thực tế là đang xuống dốc. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng lên tiếng phủ nhận “sức mạnh siêu nhiên” từ ngọn đồi tại Leh.

Một giả thuyết cho rằng ngọn đồi có từ trường mạnh, đủ sức kéo xe lên dốc. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã đo lường và khẳng định từ trường tại đây không đủ mạnh để tạo ra hiệu ứng như vậy.

Giả thuyết khác cho rằng, do ảnh hưởng của gió, xe di chuyển theo hướng lên dốc. Tuy nhiên, giả thuyết này cũng chưa được chứng minh một cách thuyết phục.

doi-nam-cham-1-1710928979.jpg
 

Dù bất cứ nguyên nhân nào, đồi nam châm hiện vẫn là điểm du lịch hút khách tại Ấn Độ. Nhiều du khách đã ghi lại những trải nghiệm của mình với sự thích thú, đồng thời chia sẻ thời điểm tham quan nơi này lý tưởng nhất từ tháng 7 tới tháng 9 hàng năm. Trong khoảng thời gian này, đường sá rất thông thoáng và thời tiết tương đối dễ chịu, giúp du khách dễ dàng chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp đầy mê hoặc của Ladakh.