Người chưa sẵn sàng cho 'chuyện ấy' thường có 7 biểu hiện này mà ngại nói ra

Người chưa sẵn sàng cho 'chuyện ấy' thường có 7 biểu hiện này mà ngại nói ra

Chỉ bạn mới có thể quyết định xem mình đã sẵn sàng quan hệ tình dục hay chưa. Đừng vội vàng hoặc gây áp lực cho bạn tình quan hệ tình dục trước khi họ sẵn sàng.

Chỉ bạn mới có thể quyết định xem mình đã sẵn sàng quan hệ tình dục hay chưa. Đừng vội vàng hoặc gây áp lực cho bạn tình quan hệ tình dục trước khi họ sẵn sàng.

Dù quan hệ tình dục lần đầu tiên với bạn tình mới hay đơn giản là cảm thấy chưa sẵn sàng, quyết định không quan hệ tình dục của một người luôn phải được bạn tình tôn trọng. Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu khi nào bạn tình của bạn sẵn sàng hay chưa sẵn sàng để quan hệ tình dục. Cưỡng bức quan hệ tình dục với người chưa sẵn sàng và chưa được sự đồng ý là hiếp dâm. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy một người chưa sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục.

1. Đọc ngôn ngữ cơ thể: Điều này đặc biệt đúng trong tình huống xã hội như quán bar, câu lạc bộ khiêu vũ hoặc bữa tiệc. Nhiều người đến những nơi này để tìm kiếm bạn tình, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Vì vậy, hãy luôn tôn trọng ranh giới và sự lựa chọn của mọi người. 

2. Hãy lắng nghe giọng nói của họ: Giọng nói có thể biểu thị ham muốn tình dục cũng như ngoại hình. Cách bạn nói chuyện và được trò chuyện trong một cuộc gặp gỡ xã hội có thể nhanh chóng xác định liệu bạn có hứng thú tình dục hay không. 

 

3. Chú ý hành vi của họ: Nếu bạn thấy mình có một người nào đó nghiện rượu hoặc chất kích thích, đừng lợi dụng tình hình bằng cách cố gắng quan hệ tình dục với họ. Một người bị suy giảm khả năng suy nghĩ hợp lý hoặc chịu trách nhiệm về hành động của mình. Điều này không cho bạn quyền bỏ qua tình trạng của họ. Hãy nhớ rằng, không là không và im lặng không có nghĩa là đồng ý.

4. Hiểu sự từ chối: Có nhiều lý do để không quan hệ tình dục như người đó không có hứng thú, có người yêu, chỉ đi tiệc tùng hoặc dành thời gian cho bạn bè đều là những lý do khiến một người có thể nói “Không”.

 

5. Hãy chú ý đến cảm xúc của đối tác: Nếu đối tác của bạn đang trì hoãn sự gắn bó về mặt cảm xúc hoặc thể chất với bạn, họ có thể vẫn đang quyết định xem họ cảm thấy thế nào về bạn. Hãy mang lại lợi ích cho đối tác của bạn khi nghi ngờ bằng cách kiên nhẫn với quyết định của họ và để họ hiểu bạn hơn.

6. Điều chỉnh kỳ vọng của bạn: Tính đến thời điểm này, nếu bạn chỉ trải nghiệm tình dục qua việc xem phim trên phim thì đây chính là điều bạn mong đợi lần đầu tiên. Nói cách khác, kỳ vọng của bạn không phù hợp với thực tế. Ảo tưởng không phải là cuộc sống thực. Nếu bạn không nhận ra rằng tình dục là một quyết định quan trọng với những hậu quả nghiêm trọng, bạn có thể phải chờ thêm một thời gian nữa. 

 

7. Thực hành tình dục an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như mắc các bệnh tình dục hoặc mang thai. Nếu đối tác tiềm năng của bạn không sẵn lòng hoặc quá xấu hổ khi mua biện pháp bảo vệ thì có lẽ họ chưa đủ trưởng thành để quan hệ tình dục. 

*Thông tin trên chỉ là tham khảo.

Theo Wikihow.