Nhà có 3 dấu hiệu này báo hiệu Thần Tài sắp ghé thăm, tài lộc ập đến, tống sạch vận đen

Trong nhiều nền văn hóa, người ta tin rằng một số hiện tượng xuất hiện trong nhà có thể báo trước vận may hoặc xui xẻo sắp đến. 

Nhạn làm tổ trước nhà

Nhạn được coi là sứ giả của mùa xuân, sự xuất hiện của chúng tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Trong nhiều nền văn hóa, việc nhạn chọn nơi làm tổ được tin là điềm báo trước về nhiều may mắn và hạnh phúc sau này. Đặc biệt, khi nhạn chọn mái hiên nhà để làm tổ, điều đó được xem là điềm lành cực lớn, có nghĩa gia đình sẽ được hưởng sự thịnh vượng, hòa thuận.  

img-65517254162d3-1713233827.jpg
Nhạn được coi là sứ giả của mùa xuân, mang đến năng lượng tích cực

Nhạn thường chọn những nơi yên tĩnh, sạch sẽ và ít bị quấy rầy để làm tổ, điều này cũng tượng trưng cho sự bình yên của không gian sống. Theo phong thủy, sự hiện diện của nhạn mang lại năng lượng tích cực, xua đuổi vận đen, thúc đẩy mối quan hệ hòa thuận giữa các thành viên và mang đến không khó hạnh phúc, viên mãn. 

Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy nhạn là kẻ thù tự nhiên của côn trùng, sự hiện diện của chúng có thể kiểm soát hiệu quả số lượng côn trùng xung quanh nhà, góp phần duy trì môi trường sống thoải mái. Hơn nữa, nhạn là loài di trú, sự trở lại của chúng thường báo hiệu sự thay đổi của mùa vụ, có liên quan mật thiết tới chu kỳ sinh trưởng của cây trồng, vì thế chúng được xem như biểu tượng của mùa màng bội thu và sự sung túc trong các xã hội nông nghiệp.  

Rùa xuất hiện trong nhà


Rùa là loài có tuổi thọ cực cao nên thường được coi là biểu tượng của sự trường thọ và sự ổn định. Trong phong thủy, rùa giúp gìn giữ ngôi nhà và thu hút tài lộc. Nếu thấy dấu hiệu của rùa xuất hiện trước cửa nhà hay trong nhà, đó được xem là điềm lành cực kỳ tốt, báo hiệu gia đình sẽ được hưởng sự thịnh vượng và bình yên lâu dài.  

rua-chan-do-vietpetgarden-2021-2-1713233827.jpg
Rùa được coi là biểu tượng của sự trường thọ và sự ổn định

Hình dáng của rùa – chiếc mai cứng cáp tượng trưng cho sự bảo vệ và an toàn. Sự xuất hiện của rùa trong môi trường sống có thể bảo vệ gia đình khỏi sự xâm nhập của năng lượng tiêu cực.  

Lối sống dưới nước của rùa cũng liên quan đến dòng chảy và sự tích tụ của của cải. Trong phong thủy, nước là biểu tượng quan trọng của tài lộc, việc rùa bơi lội dưới nước thoải mái cho thấy chúng có thể kích hoạt tài vận của gia đình, mang lại sự ổn định về vật chất và tài chính. Trong nhiều gia đình, người ta đặt tượng hoặc tranh ảnh rùa với mong muốn cát tường, các thành viên được khỏe mạnh, sống thọ.

Cây cối tươi tốt 
 
Cây cối mọc phát triển tốt trước cửa nhà cũng được xem là điềm lành. Trong phong thủy, cây cối xanh tốt không chỉ có tác dụng cân bằng không khí, thanh lọc bầu không gian sống mà còn hút năng lượng tích cực, thúc đẩy sức khỏe, tài lộc của các thành viên. 

Tình trạng phát triển của cây cối phản ánh trực tiếp sự sống động của môi trường sống. Cây cối xanh tốt không chỉ làm đẹp không gian mà còn mang lại sức sống và năng lượng. Theo phong thủy, năng lượng đó có thể tăng cường dương khí, xua tan u ám, đem lại thái độ sống tích cực và tinh thần minh mẫn.  

cay-phong-thuy-hop-menh-tho-1713233827.jpg
Cây cối mọc phát triển tốt trước cửa nhà cũng được xem là điềm lành

Quá trình quang hợp của cây cối giải phóng oxy rất có lợi cho sức khỏe con người. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh cây cối có thể làm giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung. Những lợi ích đó trong phong thủy được xem là có tác dụng củng cố mối quan hệ hòa thuận giữa các thành viên.  

Một số loại cây cụ thể còn mang ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy như cây phát tài, cây kim ngân... được cho là có khả năng hút tài lộc đặc biệt. Việc lựa chọn và bố trí những loại cây này theo nguyên tắc phong thủy sẽ phát huy hiệu quả tối ưu trong mỗi ngôi nhà.  

Thông tinh mang tính tham khảo, chiêm nghiệm. 

Ảnh: Internet