Nhét hạt này trong gối, 6 tháng sau đi khám sức khỏe, cô giáo ngỡ ngàng khi nhận kết quả!

Nhét hạt này trong gối, 6 tháng sau đi khám sức khỏe, cô giáo ngỡ ngàng khi nhận kết quả!

Theo Sohu, 1 giáo viên lịch sử trường THCS, năm nay đã 56 tuổi. Ngoài công việc giảng dạy, sở thích lớn nhất của cô là trao đổi những lời khuyên về sức khỏe.

 

Theo Sohu, 1 giáo viên lịch sử trường THCS, năm nay đã 56 tuổi. Ngoài công việc giảng dạy, sở thích lớn nhất của cô là trao đổi những lời khuyên về sức khỏe.

Theo đó, cô giáo này đã dùng loại lõi gối mới là lõi gối hạt quế. Nguyên nhân là vì nghe nói nó có tác dụng thanh nhiệt, cải thiện thị lực, còn có thể ngủ ngon. Sau khi sử dụng được nửa năm, cô cảm thấy chất lượng giấc ngủ của mình đã cải thiện đáng kể và mức năng lượng cũng được cải thiện rất nhiều.

screenshot-4549-1713946612.jpg
 

Đáng nói, sau 6 tháng khi đến bệnh viện khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ rất ngạc nhiên trước những thay đổi của cô. Không chỉ chất lượng giấc ngủ được cải thiện đáng kể, vết thâm dưới mắt cũng đã biến mất!

 

Từ góc độ y học cổ truyền hạt quế có thể nuôi dưỡng gan, từ đó gián tiếp cải thiện sức khỏe của mắt. Hơn nữa, hạt quế rất giàu bioflavonoid và saponin, có tác dụng cải thiện giấc ngủ và tuần hoàn máu. 

screenshot-4551-1713946612.jpg
 

“Trên thực tế, không chỉ vậy, những bioflavonoid trong hạt quế còn có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Mặc dù điều này dường như không liên quan nhiều đến lõi gối mà bạn sử dụng nhưng nếu tiếp xúc lâu dài, sẽ có một lượng nhỏ các thành phần được hấp thụ qua hơi thở và da, rất tốt cho sức khỏe của bạn”, bác sĩ giải thích chi tiết.

 

Tuy nhiên, bác sĩ cũng cho hay mặc dù gối hạt quế an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng nó có thể không phù hợp với những người có vấn đề sức khỏe đặc biệt, chẳng hạn như huyết áp thấp hoặc dị ứng với chính loại hạt này. Tình trạng thể chất của mọi người là khác nhau nên tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi lựa chọn chế độ chăm sóc sức khỏe .

Hạt quế có một số đặc tính chữa bệnh có lợi cho hệ tiêu hóa. Mặc dù dùng hạt quế làm lõi gối chủ yếu dùng để cải thiện giấc ngủ và sức khỏe của mắt nhưng số thành phần có trong nó, chẳng hạn như flavonoid và chất xơ, cũng có tác dụng kích thích nhẹ đường ruột.

screenshot-4550-1713946612.jpg
 

Bác sĩ tiếp tục giải thích: "Các flavonoid có trong hạt quế có thể điều chỉnh một chút hệ vi khuẩn đường ruột và cải thiện môi trường đường ruột, từ đó có thể làm giảm chứng khó tiêu hoặc đau dạ dày ở một mức độ nhất định ".

screenshot-4552-1713946612.jpg
 

"Tất nhiên, tác dụng này có thể rất nhỏ so với việc dùng trực tiếp hạt quế, nhưng việc tiếp xúc lâu dài vẫn có thể có một số tác động tích cực. Bất chấp những lợi ích tiềm tàng này, nếu mắc các bệnh nghiêm trọng về hệ tiêu hóa thì vẫn cần được điều trị chủ yếu thông qua chế độ ăn uống và thuốc men, những phương pháp nhỏ này có thể được sử dụng để hỗ trợ.” - Bác sĩ chia sẻ.

Nguồn:Sohu