Nhìn lại chiến dịch "Tô cam" của TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chung tay chống bạo lực giới

07/01/2023 16:00

Thông qua chiến dịch, cùng hàng nghìn lượt tiếp cận trực tiếp và trực tuyến, 238.000 sản phẩm màu cam của TH đã được bán ra, tương ứng với số tiền đóng góp cho Quỹ hỗ trợ vay vốn là gần 150 triệu đồng.

Diễn ra từ 25/11 đến 25/12/2022, chiến dịch "Tô cam cùng TH" đã khép lại với những kết quả khá ấn tượng và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực, góp phần lan tỏa thông điệp chống bạo lực giới trong cộng đồng.

"Tô cam cùng TH" đã diễn ra tại 15 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội, Vinh và TP. Hồ Chí Minh, đồng thời nhận được sự hưởng ứng của tất cả các phòng ban của Tập đoàn TH trên toàn quốc cũng như của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.

anh-1-min-1673081900.jpg
anh-2-1-1673081900.jpg

Mang hy vọng tới những nạn nhân của bạo lực giới

Là một trong những hoạt động xã hội nổi bật cuối năm 2022, "Tô cam cùng TH - Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em" là chiến dịch do Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới của Việt Nam và chiến dịch UNiTE của Liên Hợp Quốc.

anh-3-1-1673081900.jpg
anh-4-1-1673081900.jpg

Ba đơn vị tổ chức chiến dịch Tô cam cùng TH đều có sứ mệnh và các giá trị cốt lõi gắn chặt với việc mang lại hạnh phúc cho cộng đồng, đặc biệt là sự tôn trọng đối với phụ nữ và trẻ em.

Với sứ mệnh đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), VSF thực hiện các chương trình, hoạt động dựa trên nguyên tắc tôn trọng và công bằng. Trong đó, nhiều hoạt động liên quan đến thúc đẩy bình đẳng được VSF triển khai là: Trường học Hạnh Phúc, Giới và bình đẳng giới với phóng viên trẻ, Cánh buồm đỏ thắm, Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt… Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc VSF kêu gọi cộng đồng lan tỏa những chiến dịch như Tô cam và những hành động thiết thực, mong muốn một tương lai tươi sáng và tràn đầy hy vọng đến với tất cả những người đã và đang phải sống chung với bạo lực.

Trong những năm qua, Tập đoàn TH cũng thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội vì trẻ em và phụ nữ, bền bỉ theo đuổi sứ mệnh "Vì hạnh phúc đích thực". Năm 2020, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn, Anh hùng Lao động Thái Hương được UN Women trao giải Lãnh đạo cam kết bình đẳng giới trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ tại châu Á.

Liên Hợp Quốc phát động chiến dịch UNiTE từ 2008, tổ chức vào 25/11-10/12 hằng năm, nhằm vận động chính sách, nâng cao nhận thức, chia sẻ các sáng kiến trong việc chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Năm 2022, chủ đề toàn cầu của UNiTE là "Đoàn kết hành động để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em".

Với sự chung tay giữa thương hiệu TH, VSF và UN Women, chiến dịch "Tô cam cùng TH" năm 2022 đã góp thêm những giá trị bền vững cho cộng đồng, từ việc nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội cho đến thúc đẩy các hành động thiết thực để cải thiện những vấn đề đó. Và ý nghĩa hơn cả, những giá trị này đều có sự chung tay đóng góp của chính mỗi cá nhân trong cộng đồng.

Hy vọng trong tương lai sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động xã hội nhân văn tương tự được triển khai, qua đó mang lại hạnh phúc đích thực cho cộng đồng nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng.

Đức Khải
Bạn đang đọc bài viết "Nhìn lại chiến dịch "Tô cam" của TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chung tay chống bạo lực giới" tại chuyên mục Kết nối 1. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY